Đường dẫn truy cập

Air France sẽ đình chỉ các chuyến bay thẳng từ Paris đến Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh


Công ty hàng không Air France của Pháp sẽ đình chỉ các chuyến bay thẳng từ Paris đến Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh trong 6 tháng để tập trung vào những tuyến đi Trung Quốc và Nhật Bản mang lại nhiều lợi nhuận hơn.

Một viên chức công ty hôm thứ năm cho hay Air France sẽ ngưng hợp đồng bán vé chung với Vietnam Airlines cho các chuyến bay thẳng giữa Pháp và Việt Nam từ tháng 3 cho đến tháng 10.

Viên chức này nói rằng năm ngoái, Air France có nhu cầu lớn về các chuyến bay thẳng đến Nhật Bản và Trung Quốc, và công ty không có đủ máy bay để hoạt động trên tất cả các tuyến bay.

Vì thế mà công ty quyết định mùa hè này sẽ gia tăng số chuyến bay đi Nhật Bản và Trung Quốc và tạm ngưng các chuyến bay thẳng giữa Việt Nam và Pháp.

Hồi tháng 4 năm ngoái, Air France đã thực hiện một hợp đồng bán vé chung với Vietnam Airlines và trở thành hãng hàng không tây phương đầu tiên mở các chuyến bay thẳng với hai thành phố của Việt Nam.

Kể từ khi đó, hai hãng hàng không đã cho hoạt động 12 chuyến bay thẳng hàng tuần giữa Pháp và Việt Nam.

Từ ngày 26 tháng 3 tới đây, Air France sẽ có 4 chuyến bay hàng tuần đến thành phố Hồ Chí Minh và 3 chuyến bay hàng tuần đến Hà Nội từ Paris, với trạm ghé là Bangkok.

Vietnam Airlines đã bắt đầu mở các chuyến bay thẳng từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2003, sẽ tiếp tục cho hoạt động 7 chuyến bay mỗi tuần, và đương nhiên trở thành độc quyền trong các chuyến bay thẳng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG