Đường dẫn truy cập

Các trường học và cơ sở thương mại tại Liban đóng cửa


Bộ Trưởng Bộ Nội Vụ Liban nói rằng vụ nổ lớn khiến cựu Thủ Tướng Rafik Hariri và 14 người khác thiệt mạng hôm Thứ Hai có nhiều phần chắc là do một kẻ đánh bom tự sát gây ra.

Lên tiếng tại tại Beirut ngày hôm nay, ông Suleiman Franjieh nói rằng những bằng chứng ban đầu cho thấy một chiếc xe chở bom có vẻ đang di chuyển và tiến về phía đoàn xe của ông Hariri trước khi được kích nổ.

Trong khi đó các trường học và các cơ sở thương mại đều đóng cửa khi toàn quốc Liban bắt đầu ba ngày để tang ông Hariri. Tang lễ của ông sẽ được cử hành vào Thứ Tư.

Các nhân vật chính trị hàng đầu tại Liban bắt đầu tới viếng tang và chia buồn với gia đình vị cựu Thủ Tướng bị ám sát trong khi một giáo sĩ Sunni đọc kinh Koran.

Các nhà lãnh đạo các quốc gia trên khắp thế giới lên án vụ sát hại chính trị gia có nhiều ảnh hưởng này. Tòa Bạch Ốc hứa là sẽ làm việc cùng với Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc để trừng phạt những kẻ có trách nhiệm trong cuộc tấn công này.

Các chính trị gia đối lập tại Liban đã đổ lỗi cho các đối thủ chính trị của ông Hariri và kêu gọi Sirya rút 14000 quân ra khỏi Liban. Sirya chối là không liên quan gì tới vụ này và các nhà lãnh đạo nước này đã cực lực lên án cuộc tấn công vừa kể.

Một tổ chức Hồi Giáo ít được biết tới nói rằng họ đã thực hiện vụ đánh bom vừa kể vì ông Hariri có quan hệ mật thiết với chính phủ Ả Rập Saudi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG