Đường dẫn truy cập

Xe tải chở hàng cứu trợ sắp vào Gaza qua cửa khẩu Kerem Shalom


Một chiếc xe tải chở hàng cứu trợ cho Gaza.
Một chiếc xe tải chở hàng cứu trợ cho Gaza.

Khoảng 200 xe tải chở hàng viện trợ, trong đó có 4 xe chở nhiên liệu, dự kiến sẽ vào Gaza hôm 26/5 qua cửa khẩu Kerem Shalom, ông Khaled Zayed, người đứng đầu Hiệp hội Trăng lưỡi liềm Đỏ Ai Cập ở Bắc Sinai, nói với Reuters.

Đài truyền hình Al Qahera News TV trực thuộc nhà nước Ai Cập đã chia sẻ video trên trang mạng xã hội X về điều họ nói là xe tải viện trợ khi chúng tiến vào cửa khẩu.

Cửa khẩu biên giới Rafah, vốn là cửa khẩu chính chuyển hàng viện trợ và thương mại vào Gaza, đã bị đóng cửa gần ba tuần, kể từ khi Israel nắm quyền kiểm soát phía cửa khẩu của người Palestine khi nước này tăng cường tấn công quân sự trong khu vực hôm 6/5.

Một số hàng thực phẩm cho Gaza đã bắt đầu bị hỏng vì cửa khẩu Rafah bị đóng cửa.

Văn phòng Tổng thống Ai Cập cho biết, hôm 24 tháng 5, Ai Cập và Mỹ đã đạt được thỏa thuận gửi viện trợ qua cửa khẩu Kerem Shalom gần đó của Israel cho đến khi đạt được các thỏa thuận pháp lý để mở lại Rafah từ phía Palestine.

Một cơ quan giám sát nạn đói toàn cầu đã cảnh báo về nạn đói sắp xảy ra tại nhiều khu vực ở Gaza, nơi sinh sống của 2,3 triệu người.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG