Đường dẫn truy cập

Nga cảnh báo phương Tây: Chúng tôi sẽ rất cứng rắn nếu ‘cướp’ tài sản của chúng tôi


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.

Nga hôm thứ Ba (13/2) cảnh báo phương Tây rằng Moscow sẽ rất cứng rắn nếu Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu tịch thu tài sản trị giá hàng trăm tỷ đô la của Nga.

Sau khi Tổng thống Vladimir Putin đưa quân vào Ukraine vào năm 2022, Hoa Kỳ và các đồng minh đã cấm giao dịch với ngân hàng trung ương và bộ tài chính Nga, phong tỏa khoảng 300 tỷ USD tài sản quốc gia của Nga ở phương Tây.

EU hôm thứ Hai đã thông qua luật đặt riêng những khoản lợi nhuận thu được từ tài sản bị đóng băng của ngân hàng trung ương Nga, EU cho biết hôm thứ Hai, trong bước đi cụ thể đầu tiên hướng tới mục tiêu của khối là sử dụng số tiền đó để tài trợ cho việc tái thiết Ukraine.

“Đây là hành vi trộm cắp: Đó là việc chiếm đoạt thứ không thuộc về bạn”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói với đài phát thanh Sputnik, TASS đưa tin.

Bà Zakharova cho biết phản ứng từ Moscow sẽ “cực kỳ cứng rắn” vì Nga cảm thấy về cơ bản họ đang đối phó với những tên trộm.

“Vì đất nước chúng tôi coi đây là hành vi trộm cắp, nên thái độ sẽ theo hướng đối với những kẻ trộm cắp”, bà Zakharova nói. “Không phải như những kẻ thao túng chính trị, không phải như những nhà công nghệ đùa giỡn quá mức, mà là những tên trộm”.

Nga từng tuyên bố nếu tài sản của họ bị tịch thu thì họ sẽ tịch thu tài sản của Mỹ, châu Âu và các nước khác để đáp trả.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG