Đường dẫn truy cập

Liên đoàn bóng đá Nga bỏ phiếu chống chuyển sang liên đoàn châu Á


Alexander Dyukov, người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Nga.
Alexander Dyukov, người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Nga.

Liên đoàn bóng đá Nga (RFU) đã bỏ phiếu chống lại việc chuyển tư cách thành viên liên đoàn bóng đá của mình từ châu Âu sang châu Á, các hãng thông tấn Nga đưa tin hôm thứ Tư (20/12), chọn ở lại châu Âu trong khi Moscow để mắt đến tiến bộ trong quan hệ với UEFA.

Các cơ quan quản lý bóng đá toàn cầu và châu Âu, FIFA và UEFA, hồi tháng 2/2022 quyết định rằng tất cả các đội bóng đá Nga, dù là đội tuyển quốc gia hay câu lạc bộ, sẽ bị đình chỉ tham gia các giải đấu của họ sau khi Moscow phát động cái mà họ gọi là “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine.

Nga xem xét việc gia nhập Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), người đứng đầu RFU, Alexander Dyukov, cho biết vào cuối năm ngoái.

“Vấn đề (chuyển sang AFC) đã được thảo luận. Chúng tôi nhất trí bỏ phiếu chống vì không có sự đảm bảo nào từ FIFA”, hãng thông tấn RIA dẫn lời thành viên ủy ban RFU, Mikhail Gershkovich, nói hôm thứ Tư. “Chúng tôi đã quyết định tiếp tục liên hệ với UEFA, đặc biệt là khi có tiến triển.

“Để xem tình hình phát triển như thế nào vào năm tới”.

FIFA và UEFA đã nới lỏng các hạn chế đối với các đội trẻ Nga trong những tháng gần đây. UEFA hồi tháng 9 cho biết “trẻ em không nên bị trừng phạt vì những hành động mà trách nhiệm hoàn toàn thuộc về người lớn”.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG