Đường dẫn truy cập

Nga bị đuổi khỏi giải vô địch bóng đá World Cup


Đội tuyển nam Nga dự kiến ​​sẽ chơi trận tranh suất vớt play-off vòng loại vào tháng 3 cho World Cup ở Qatar vào cuối năm nay.
Đội tuyển nam Nga dự kiến ​​sẽ chơi trận tranh suất vớt play-off vòng loại vào tháng 3 cho World Cup ở Qatar vào cuối năm nay.

Nga bị đuổi khỏi giải vô địch bóng đá thế giới World Cup sau khi bị đình chỉ tất cả các cuộc tranh tài quốc tế “cho tới khi có thông báo mới,” FIFA và UEFA loan báo trong một tuyên bố chung vào ngày thứ Hai, trong khi cơ quan quản lý bóng đá Châu Âu chấm dứt quan hệ đối tác với tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom của Nga.

Đội tuyển nam Nga dự kiến sẽ chơi trận tranh suất vớt play-off vòng loại vào tháng 3 cho World Cup ở Qatar vào cuối năm nay, trong khi đội nữ của nước này đã vượt qua vòng loại Giải Vô địch Châu Âu tại Anh, sẽ được tổ chức vào tháng 7.

Thông báo này cũng ảnh hưởng đến các câu lạc bộ Nga tham gia các giải đấu ở Châu Âu.

"Hôm nay FIFA và UEFA đã cùng nhau quyết định rằng tất cả các đội Nga, dù là đội đại diện quốc gia hay đội câu lạc bộ, sẽ bị đình chỉ tham gia tất cả các cuộc tranh tài của FIFA và UEFA cho đến khi có thông báo mới," tuyên bố chung từ các cơ quan quản lý bóng đá của thế giới và Châu Âu nói.

Đội tuyển nam Nga dự kiến ​sẽ đối đầu Ba Lan trong trận bán kết play-off vòng loại World Cup vào ngày 24 tháng 3 và có thể gặp Thụy Điển hoặc Cộng hòa Czech vào ngày 29 tháng 3 để giành một suất tham dự vòng chung kết ở Qatar vào cuối năm nay.

Nhưng ba đối thủ tiềm năng của họ khẳng định sẽ tẩy chay các trận đấu.

Liên đoàn bóng đá Nga lên án việc đình chỉ này, nói rằng hành động này là “mang tính ki thị.”

“Nó có tính chất kì thị rõ ràng và gây hại cho một số lượng lớn các vận động viên, huấn luyện viên, nhân viên của các câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, và quan trọng nhất là hàng triệu người hâm mộ Nga và nước ngoài, những người mà quyền lợi của các tổ chức thể thao quốc tế phải bảo vệ trước hết,” liên đoàn nói trong một phát biểu.

UEFA cho biết họ đã chấm dứt quan hệ đối tác với Gazprom, một trong những nhà tài trợ chính, và quyết định này “có hiệu lực ngay lập tức.”

Gazprom là nhà tài trợ chính của UEFA từ năm 2012 và được cho là đã trả khoảng 40 triệu euro (45 triệu đôla) mỗi năm trong một hợp đồng có thời hạn đến năm 2024.

Chủ tịch liên đoàn bóng đá Nga Alexander Dyukov, chủ của Gazprom Neft, chi nhánh xăng dầu của Gazprom, là thành viên của ủy ban điều hành UEFA.

UEFA tuần trước đã tước quyền tổ chức trận chung kết Champions League mùa này của thành phố Saint Petersburg của Nga, dời trận đấu vào ngày 28 tháng 5 sang Paris.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG