Đường dẫn truy cập

UEFA ra án treo truất quyền thi đấu của Nga tại Euro 2016


Cổ động viên bóng đá đụng độ trong Sân vận động Vélodrome sau trận đấu giữa Nga và Anh, ở Marseille, ngày 11, tháng 6, 2016.
Cổ động viên bóng đá đụng độ trong Sân vận động Vélodrome sau trận đấu giữa Nga và Anh, ở Marseille, ngày 11, tháng 6, 2016.

Cổ động viên người Nga tại giải vô địch bóng đá châu Âu ở Pháp có thể khiến đội bóng của nước họ về nước sớm.

Cơ quan quản lý bóng đá Châu Âu UEFA hôm thứ Ba ra án treo truất quyền thi đấu của đội tuyển Nga, cộng với khoản tiền phạt gần 170.000 đôla, vì bạo lực mà cổ động viên của họ gây ra đối với cổ động viên người Anh ở trận đấu khai mạc hôm Chủ nhật tại thành phố Marseille.

Quyết định đó có nghĩa là đội Nga sẽ bị đuổi khỏi giải đấu kéo dài một tháng nếu cổ động viên của họ tiếp tục hành vi bạo động.

Ngoài ra hôm thứ Ba, nhà chức trách Pháp đã trục xuất 29 người Nga vì sự dính líu của họ trong những vụ đụng độ dẫn đến việc cảnh sát phải sử dụng hơi cay và vòi rồng để giải tán những cổ động viên gây rối, làm hoen ố trận đấu khai mạc giải vô địch.

Cảnh sát Pháp cho biết 150 côn đồ có tổ chức của Nga chịu trách nhiệm về vụ lộn xộn trước trận hòa 1-1 giữa Nga và Anh. Khoảng 20 người đã bị bắt vì liên quan tới những vụ ẩu đả, với sáu cổ động viên của Anh bị tống giam và hơn 30 cổ động viên bị thương.

Giám đốc Liên đoàn Bóng đá Nga Vitaly Mutko, người cũng có một vai trò trong Liên đoàn Bóng đá Quốc tế FIFA, cho biết an ninh "yếu" là nguyên nhân vụ việc. Nhưng ông nói ông chấp nhận hình phạt của UEFA và không có ý định đệ đơn khiếu nại, theo hãng thông tấn TASS.

Điện Kremlin đã lên án vụ bạo động và kêu gọi người Nga không phản ứng trước sự khiêu khích tại giải đấu.

Vì những vấn đề ở Marseille và ít nhất ở hai trận đấu khác liên quan tới những đội khác, chính phủ Pháp hôm thứ Hai đã quyết định cấm rượu bia trong khu vực cổ động viên và những khu vực cụ thể khác tại giải đấu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG