Đường dẫn truy cập

Nhà Trắng: Sắp hết tiền giúp Ukraine chống lại Nga


Bà Shalanda Young - Giám đốc Văn phòng quản lý và ngân sách của Nhà Trắng.
Bà Shalanda Young - Giám đốc Văn phòng quản lý và ngân sách của Nhà Trắng.

Giám đốc ngân sách Nhà Trắng Shalanda Young trong một lá thư gửi Chủ tịch Hạ viện Đảng Cộng hòa Mike Johnson và các nhà lãnh đạo quốc hội khác hôm thứ Hai (4/12) cảnh báo rằng Hoa Kỳ sắp hết thời gian và tiền bạc để giúp cho Ukraine trong cuộc chiến chống lại Nga.

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden vào tháng 10 đã yêu cầu Quốc hội cấp gần 106 tỷ USD để tài trợ cho các kế hoạch đầy tham vọng đối với Ukraine, Israel và an ninh biên giới Hoa Kỳ.

Đảng Cộng hòa kiểm soát Hạ viện với đa số mong manh và việc tài trợ cho Ukraine đã trở thành vấn đề gây tranh cãi về mặt chính trị với một số nhà lập pháp thiên hữu.

Bà Young nói trong một bức thư do Nhà Trắng công bố rằng việc cắt tài trợ và chuyển vũ khí sang Ukraine sẽ làm tăng khả năng chiến thắng của Nga.

“Tôi muốn nói rõ: nếu không có hành động của Quốc hội, đến cuối năm nay chúng ta sẽ cạn kiệt nguồn lực để mua thêm vũ khí và thiết bị cho Ukraine cũng như cung cấp thiết bị từ kho quân sự của Mỹ”, bà viết. “Không có nguồn tài trợ thần kỳ nào có thể đáp ứng vào thời điểm này. Chúng ta hết tiền, và gần hết thời gian”.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG