Đường dẫn truy cập

Ngày ngưng bắn thứ năm: Hamas phóng thích thêm con tin, Israel thả thêm tù nhân


Nhóm Hồi giáo Palestine Hamas thả con tin
Nhóm Hồi giáo Palestine Hamas thả con tin

Hamas phóng thích thêm 12 con tin và Israel trả tự do cho 30 tù nhân Palestine hôm 28/11, ngày thứ năm của lệnh ngừng bắn, vốn đã được gia hạn tổng cộng thành 6 ngày, giữa nhóm chiến binh Hamas người Palestine với Israel trong cuộc chiến ở Gaza.

Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế cho hay 12 con tin đã được chuyển giao từ Gaza, và quân đội Israel xác nhận 10 công dân Israel và 2 người nước ngoài đã ở bên lực lượng đặc biệt của họ trên lãnh thổ Israel.

Nhóm 12 con tin này nằm trong số khoảng 240 người bị các tay súng Hamas bắt cóc trong cuộc đột kích vào miền nam Israel hôm 7/10.

Israel thống kê có 1.200 người thiệt mạng trong vụ đột kích của Hamas trong khi giới chức y tế ở Gaza cho hay cuộc tấn công trả đũa của Israel vào Gaza, nơi Hamas cai trị, đã giết chết hơn 15.000 cư dân Gaza.

Hình ảnh video trực tiếp do đài truyền hình Al Jazeera chiếu hôm 28/11 cho thấy một chiếc xe buýt chở các tù nhân Palestine rời trại giam Ofer của Israel tại Bờ Tây.

Israel nói họ đã phóng thích 30 tù nhân Palestine từ trại Ofer và từ một trung tâm giam giữ ở Jerusalem.

Đài Al Jazeera loan tin nhóm tù nhân Palestine đã tới thành phố Ramallah và Jerusalem.

Israel tuyên bố lệnh ngừng bắn có thể kéo dài thêm miễn là Hamas tiếp tục phóng thích ít nhất 10 con tin Israel mỗi ngày.

Tổng số con tin được Hamas phóng thích kể từ khi lệnh ngừng bắn bắt đầu hôm 24/11 tới nay là 81 người, bao gồm 60 phụ nữ và trẻ em người Israel và 21 người nước ngoài, đa số là công nhân trang trại người Thái Lan.

Trước đợt thả tù nhân mới nhất hôm 28/11, Israel đã trả tự do cho 150 người.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG