Đường dẫn truy cập

Nga dùng drone tấn công Kyiv và Odesa trước hội nghị thượng đỉnh NATO


Ảnh minh họa: Phòng không Ukraine chặn một máy bay không người lái của Nga vào thủ đô Kiev vào ngày 30 tháng 5 năm 2023.
Ảnh minh họa: Phòng không Ukraine chặn một máy bay không người lái của Nga vào thủ đô Kiev vào ngày 30 tháng 5 năm 2023.

Nga đã tấn công Kyiv và cảng phía nam Odesa của Ukraine bằng máy bay không người lái (drone) vào sáng sớm thứ Ba, các quan chức Ukraine cho biết, vài giờ trước khi hội nghị thượng đỉnh NATO ở Litva khai mạc và thảo luận về các mối đe dọa an ninh từ Moscow.

Thống đốc khu vực Oleksandr Prokudin cho biết lực lượng Nga cũng bắn pháo vào một số khu vực ở phía nam Kherson, giết chết một phụ nữ ở làng Sofiivka.

“Kẻ thù đã tấn công Kiev từ trên không lần thứ hai trong tháng này”, ông Serhiy Popko, người đứng đầu chính quyền quân sự Kiev, viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

Ông không đề cập đến bất kỳ thương vong nào ở thủ đô, nhưng quân đội Ukraine cho biết các mảnh vỡ rơi xuống đã làm hư hại một số ngôi nhà trong khu vực sau khi máy bay không người lái bị bắn hạ.

Lực lượng không quân cho biết 26 trong số 28 máy bay không người lái kamikaze Shahed do Iran sản xuất được Nga phóng trong đêm đã bị bắn hạ.

Thống đốc khu vực Oleh Kiper cho biết 22 máy bay không người lái đã bị bắn hạ ở Odesa trên Biển Đen, mặc dù một tòa nhà hành chính ở cảng đã bị hư hại và đám cháy tại một kho chứa ngũ cốc gần cảng đã nhanh chóng được dập tắt.

Tại thủ đô Vilnius của Litva, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết liên minh quân sự phương Tây sẽ gửi cho Ukraine một “thông điệp tích cực” trên con đường trở thành thành viên.

Moscow viện dẫn việc NATO mở rộng về phía đông là một yếu tố dẫn đến quyết định đưa quân vào Ukraine vào tháng 2 năm 2022, và nói rằng việc di chuyển cơ sở hạ tầng của liên minh về phía biên giới của Nga là một sai lầm.

Nga đã tiến hành các cuộc không kích thường xuyên vào Ukraine, bao gồm một cuộc tấn công hôm Chủ nhật mà các quan chức cho biết đã đánh vào một điểm phân phối viện trợ nhân đạo ở thị trấn Orikhiv phía đông nam, giết chết 7 người.

Bộ nội vụ cho biết Nga đã tiến hành một cuộc tấn công khác khi chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ vẫn tiếp tục.

Reuters không thể xác minh các báo cáo chiến trường.

Nga phủ nhận việc cố ý nhắm mục tiêu vào thường dân.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG