Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Trung Quốc: ‘Hai bên eo biển Đài Loan đều thuộc về Trung Quốc’


Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương phát biểu trong diễn đàn "Hiện đại hóa Trung Quốc và Thế giới" được tổ chức tại Thượng Hải vào ngày 21 tháng 4 năm 2023.
Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương phát biểu trong diễn đàn "Hiện đại hóa Trung Quốc và Thế giới" được tổ chức tại Thượng Hải vào ngày 21 tháng 4 năm 2023.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương hôm thứ Sáu nói rằng cả hai bên eo biển Đài Loan đều thuộc về Trung Quốc, và việc Trung Quốc duy trì chủ quyền của mình là đúng đắn và phù hợp.

Ông Tần đưa ra phát biểu trên tại Diễn đàn Lanting ở Thượng Hải, nơi ông thảo luận về nhiều chủ đề từ nợ nần, kinh tế toàn cầu cho đến Đài Loan.

“Gần đây đã có những luận điệu ngớ ngẩn cáo buộc Trung Quốc thay đổi hiện trạng, phá vỡ hòa bình và ổn định trên eo biển Đài Loan”, ông Tần nói. “Tư duy đó là vô lý và là kết luận nguy hiểm”.

Ông nói thêm rằng “những người có đầu óc công bằng có thể nhìn thấy ai đang tham gia vào hành vi bắt nạt bá quyền và cao ngạo”.

“Đó không phải là Trung Quốc đại lục, mà là lực lượng ly khai Đài Loan độc lập và một số quốc gia đang cố gắng phá vỡ hiện trạng”, ông Tần nói. “Những kẻ đùa với lửa ở Đài Loan cuối cùng sẽ bị thiêu cháy”.

Trung Quốc gần đây tổ chức các cuộc tập trận quân sự xung quanh hòn đảo tự trị sau khi tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn trở về Đài Bắc sau cuộc gặp ở Los Angeles với Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Kevin McCarthy.

Bắc Kinh luôn coi Đài Loan dân chủ là lãnh thổ của mình, một tuyên bố mà chính phủ ở Đài Bắc bác bỏ mạnh mẽ, và cũng thường xuyên lên án các cuộc gặp cấp cao giữa các nhà lãnh đạo và quan chức Đài Loan và nước ngoài.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG