Đường dẫn truy cập

Anh và Việt Nam tăng cường hợp tác trong hoạt động gìn giữ hoà bình của LHQ


Lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam và quốc tế chụp ảnh lưu niệm. Photo: Tổ Công tác Cộng hoà Trung Phi via Lao Động.
Lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam và quốc tế chụp ảnh lưu niệm. Photo: Tổ Công tác Cộng hoà Trung Phi via Lao Động.

Đại sứ quán Anh hôm 30/3 cho biết rằng Nữ Nam tước Goldie, Quốc vụ khanh Bộ quốc phòng Anh, đã đến thăm Cục Gìn giữ Hoà bình Việt Nam và gặp gỡ các chiến sĩ “mũ nồi xanh" trong khuôn khổ chuyến thăm đến Việt Nam.

Cơ quan ngoại giao này cho biết thêm rằng Vương quốc Anh “đã không ngừng hỗ trợ Việt Nam” trong quá trình triển khai tại Nam Sudan và Abyei, bao gồm việc tập huấn đội ngũ quân y và kỹ sư.

Ngoài ra, tin cho hay, trong cuộc họp với Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, Cục trưởng Cục Gìn giữ Hoà bình Việt Nam, Quốc vụ khanh Goldie “nêu rõ cam kết tiếp tục hỗ trợ của Vương quốc Anh với các sáng kiến về hoạt động gìn giữ hoà bình trong tương lai”.

Trước đó một ngày, theo Đại sứ quán Anh, Nữ Nam tước Goldie và Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, đã đồng chủ trì Đối thoại Chính sách Quốc phòng song phương Vương quốc Anh-Việt Nam lần thứ 4.

Tại cuộc Đối thoại, tin cho hay, hai bên “khẳng định” rằng quan hệ hợp tác quốc phòng Việt Nam-Vương quốc Anh thời gian qua “đạt nhiều kết quả tích cực, nổi bật trên đa dạng lĩnh vực” như an ninh hàng hải và gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.

“Hai bên cũng thống nhất tăng cường trao đổi học thuật và duy trì các hoạt động trong lĩnh vực phòng chống mua bán người”, Đại sứ quán Anh cho biết.

Trong khi đó, theo Cổng thông tin của Bộ Quốc phòng Việt Nam, hai bên cũng đã “trao đổi về tình hình thế giới, khu vực cùng quan tâm”, nhưng không cho biết cụ thể các vấn đề đó là gì.

Tin cho hay, về hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng, đại diện Bộ Quốc phòng Việt Nam cho biết “sẵn sàng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp quốc phòng Anh sang giới thiệu sản phẩm, tìm hiểu rõ hơn về quy trình mua sắm các sản phẩm quốc phòng, cũng như nhu cầu, thế mạnh của nhau để triển khai hiệu quả hợp tác trên cơ sở phù hợp với luật pháp, thông lệ quốc tế và nhu cầu, khả năng của mỗi bên”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG