Đường dẫn truy cập

Nhóm tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt vì vận chuyển ma túy, bao gồm tiếp viên trưởng


Máy bay của Vietnam Airlines. Cục Hải quan TPHCM các tiếp viên bị bắt vì vận chuyển ma túy là vụ án chưa có tiền lệ tại Việt Nam.
Máy bay của Vietnam Airlines. Cục Hải quan TPHCM các tiếp viên bị bắt vì vận chuyển ma túy là vụ án chưa có tiền lệ tại Việt Nam.

Lực lượng Hải quan Việt Nam vừa phát hiện, bắt giữ 4 tiếp viên của Vietnam Airlines về hành vi vận chuyển thuốc lắc, ma túy từ Pháp về Việt Nam.

Số ma túy, gồm 8 kg thuốc lắc và 3 kg ketamin (hàng đá), cocain, đã được phát hiện bên trong những tuýp kem đánh răng, nước súc miệng mà các tiếp viên mang về từ Pháp trên chuyến bay VN10 vào ngày 16/3, ông Nguyễn Hữu Nghiệp, Cục phó Cục Hải quan TP HCM, cho biết trong buổi họp báo vào chiều 17/3.

Chiều trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã xác nhận thông tin về việc các tiếp viên của Vietnam Airlines bị bắt vì mang ma túy từ Pháp về Việt Nam.

Những tiếp viên bị bắt bao gồm: Tiếp viên trưởng Nguyễn Thanh Thuỷ, 37 tuổi, tiếp viên Võ Tú Quỳnh, Trần Thị Thu Ngân và Nguyễn Thu Vân.

Thông tin từ cuộc họp báo cho biết các tiếp viên trên đã tỏ ra sửng sốt khi biết có ma túy trong các tuýp kem đánh răng. Họ khóc và khai rằng đã được một người (chưa xác định danh tính) ở Pháp nhờ “xách tay một số hàng hoá về nước” và trả công hơn 10 triệu đồng. Do quá mệt mỏi vì vừa trải qua chuyến bay dài, các tiếp viên chỉ xem qua loa vài tuýp kem và không thấy có gì bất thường.

Số ma túy này đã vượt qua quá trình kiểm tra soi chiếu tại sân bay Pháp và đến Tân Sơn Nhất thì bị phát hiện.

Cục Hải quan TP HCM cho biết vụ việc được phát hiện giữa lúc cục này đang trong kế hoạch tập trung cao điểm phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại qua cảng hàng không quốc tế.

Đại diện Cục Hải quan TP HCM cho biết thêm rằng trước đây, những người bị nghi vấn thường là người có mối quan hệ phức tạp, khách nước ngoài, khách du lịch, nhưng hiện nay xuất hiện những nhóm mới, trong đó có các tiếp viên hàng không.

Cục Hải quan TPHCM nói đây là vụ án “chưa có tiền lệ” và cục này đang phối hợp với Bộ Công an để điều tra thêm.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG