Đường dẫn truy cập

Việt Nam: Chỉ số công nghiệp và xuất khẩu tăng trong tháng Hai


Công nhân Việt Nam.
Công nhân Việt Nam.

Xuất khẩu của Việt Nam đã tăng 11% trong tháng Hai so với một năm trước đó, và sản lượng công nghiệp của nước này tăng 3,6% trong cùng tháng, theo dữ liệu do Tổng cục Thống kê Việt Nam (GSO) công bố hôm thứ Ba, theo Reuters.

Theo GSO, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tháng Hai ước tính tăng 5,1% so với tháng trước và tăng 3,6% so với cùng kỳ năm trước.

Cơ quan nhà nước này cho biết thêm rằng chỉ số sản xuất công nghiệp hai tháng đầu năm 2023 so với cùng kỳ năm trước tăng ở 44 địa phương và giảm ở 19 địa phương trên cả nước.

Hãng tin Reuters dẫn số liệu của cơ quan của Việt Nam cho biết thêm rằng giá tiêu dùng trong tháng Hai tăng 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, bình quân hai tháng đầu năm 2023, chỉ số giá tiêu dùng tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2022.

GSO cho biết, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa tháng Hai ước đạt 23,58 tỷ USD, tăng 2,3% so với tháng trước và giảm 6,7% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung hai tháng đầu năm 2023, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước đạt 46,62 tỷ USD, giảm 16% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng cục Thống kê Việt Nam cho biết rằng về thị trường xuất, nhập khẩu hàng hóa hai tháng đầu năm 2023, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 13,1 tỷ USD.

Trong khi đó, tin cho hay, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 14,6 tỷ USD.

VOA Express

XS
SM
MD
LG