Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ và Google hợp tác thực hiện dự án đào tạo ở Việt Nam


Cơ quan Giáo dục và Văn hóa của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Google hôm 3/10 công bố mối quan hệ đối tác mới để hỗ trợ giáo dục, đào tạo và nâng cao kỹ năng ở hai quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Theo Văn phòng của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, mối quan hệ đối tác công - tư này, vốn được Nhà Trắng lần đầu công bố tại Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt Hoa Kỳ - ASEAN giữa năm nay, “nhấn mạnh sự tiếp tục chú trọng về vai trò quý giá của lĩnh vực tư nhân Hoa Kỳ đối với ngoại giao quốc tế và truyền thông, cũng như cam kết không ngừng của Hoa Kỳ đối với các quốc gia Đông Nam Á”.

Tin cho hay, từ ngày 3 đến ngày 7/10/2022, tại Trung tâm Hoa Kỳ ở thành phố Hồ Chí Minh, Học viện Khởi nghiệp của Google sẽ tổ chức cho các doanh nhân trong lĩnh vực công nghệ tham gia chương trình kéo dài 4 ngày nhằm “hỗ trợ các công ty khởi nghiệp công nghệ giai đoạn đầu giải quyết các thách thức địa phương như xây dựng doanh nghiệp, tiếp cận vốn và hơn thế nữa”.

Ngoài dự án tại Việt Nam, theo Văn phòng của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Google còn hợp tác để thực hiện một dự án về truyền thông ở Indonesia.

Theo Cổng thông tin chính phủ Việt Nam (VGP News), hồi giữa tháng 5 vừa qua, nhân chuyến công du tới Hoa Kỳ dự Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt Hoa Kỳ - ASEAN, Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính đã tới thăm và làm việc tại 3 tập đoàn công nghệ của Hoa Kỳ, trong đó có Google.

VGP News đưa tin rằng ông Chính “đánh giá cao các hoạt động hợp tác của Google với phía Việt Nam thời gian qua, hoan nghênh các kế hoạch hợp tác mới của Google tại Việt Nam, trong bối cảnh Việt Nam đang tiến hành chuyển đổi số toàn diện và xác định đây là một lĩnh vực mũi nhọn trong công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Trước đó, trong cuộc gặp với ông Chính ở thủ đô Washington, DC cũng nhân dịp này, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken nói rằng “Hoa Kỳ thực sự ủng hộ một Việt Nam vững mạnh, độc lập và thịnh vượng”.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG