Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam đối phó với bệnh đậu mùa khỉ 


Các ống xét nghiệm virus Đậu mùa khỉ được đánh dấu "dương tính" trong bức ảnh chụp ngày 22/5/2022. [Ảnh minh họa]
Các ống xét nghiệm virus Đậu mùa khỉ được đánh dấu "dương tính" trong bức ảnh chụp ngày 22/5/2022. [Ảnh minh họa]

Ngay sau khi Việt Nam phát hiện ca nhiễm bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên, phía Hoa Kỳ cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam đối phó với căn bệnh này.

Trang Facebook của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam hôm 3/10 viết rằng “sáng sớm nay, Việt Nam thông báo ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên được phát hiện trên cả nước tại thành phố Hồ Chí Minh”.

Cơ quan ngoại giao này viết tiếp rằng “rất may, Việt Nam đã có nhiều tháng để chuẩn bị cho tình huống này xảy ra và đang ở trong tâm thế tốt để ứng phó với bệnh”.

“Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ tại Việt Nam tiếp tục hỗ trợ Bộ Y tế Việt Nam với các hướng dẫn và các nguồn lực để hỗ trợ công tác đáp ứng”, Đại sứ quán Hoa Kỳ cho biết.

Theo cơ quan ngoại giao của Hoa Kỳ, CDC Hoa Kỳ cũng có các tài liệu bằng tiếng Việt để “giúp mọi người có thông tin và biết về những việc cần làm nếu họ nghi ngờ mình có thể bị bệnh hoặc đã bị phơi nhiễm với bệnh”.

Như VOA tiếng Việt đã đưa tin, Bộ Y tế Việt Nam hôm 3/10 xác nhận ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên là một bệnh nhân nữ 35 tuổi ở TP.HCM mới đi du lịch nước ngoài về và người này đã bị cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới.

Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng Phan Trọng Lân nhận định với tờ Tuổi Trẻ rằng “khó có thể xảy ra lây lan rộng trong cộng đồng” vì cho đến nay những người có tiếp xúc với bệnh nhân đều “âm tính” và “được khoanh vùng”.

WHO công bố đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu hôm 23/7 sau khi ghi nhận sự bùng phát của căn bệnh này ở nhiều quốc gia trên thế giới.

VOA Express

XS
SM
MD
LG