Đường dẫn truy cập

Iran triệu tập nhà ngoại giao cấp cao Ukraine vì những bình luận về cuộc tấn công bằng máy bay không người lái


Video của nhân chứng về hiện trường được cho là vụ nổ tại một nhà máy công nghiệp quân sự ở Isfahan, Iran, vào ngày 29/1/2023.
Video của nhân chứng về hiện trường được cho là vụ nổ tại một nhà máy công nghiệp quân sự ở Isfahan, Iran, vào ngày 29/1/2023.

Iran vừa triệu tập đại biện lâm thời của Ukraine tại Tehran vào thứ Hai (30/1) vì những bình luận của nước này về cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào một nhà máy quân sự ở tỉnh Isfahan, miền trung Iran, theo hãng thông tấn bán chính thức Tasnim của Iran.

Tại Ukraine, quốc gia cáo buộc Iran cung cấp hàng trăm máy bay không người lái cho Nga để tấn công các mục tiêu dân sự ở các thành phố của Ukraine cách xa mặt trận, một trợ lý cấp cao của Tổng thống Volodymyr Zelenskyy đã kết nối trực tiếp vụ việc với cuộc chiến ở đó.

“Đêm nổ lớn ở Iran”, ông Mykhailo Podolyak tweet vào Chủ nhật. “Đã cảnh cáo rồi”.

Một quan chức Mỹ nói với Reuters rằng Israel dường như đứng sau vụ tấn công.

Iran thừa nhận gửi máy bay không người lái tới Nga nhưng nói rằng chúng đã được gửi trước khi Moscow xâm lược Ukraine vào năm ngoái.

Moscow phủ nhận lực lượng của họ sử dụng máy bay không người lái của Iran ở Ukraine, mặc dù nhiều chiếc đã bị bắn hạ và thu hồi ở đó.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG