Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Việt Nam tiếp đoàn doanh nghiệp thuộc Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN


Thủ tướng Phạm Minh Chính.
Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Thủ tướng Phạm Minh Chính hôm 5/12 đã tiếp cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Michael Michalak, hiện là Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc điều hành khu vực của Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ -ASEAN (USABC) cùng các doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Theo Cổng thông tin chính phủ Việt Nam (VGP News), hiện diện tại cuộc gặp còn có đoàn doanh nghiệp của USABC, với đại diện các tập đoàn hàng không, công nghiệp quốc phòng, an ninh như Boeing, Lockheed Martin, Bell và Raytheon, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Ông Chính được dẫn lời “đánh giá cao và cảm ơn vai trò và hoạt động tích cực” của USABC và ông Michael Michalak trong việc thúc đẩy quan hệ thương mại-đầu tư Việt Nam-Hoa Kỳ, đồng thời “cảm ơn sự ủng hộ và hợp tác của các tập đoàn với các đối tác Việt Nam thời gian qua, góp phần tích cực vào sự phát triển của Việt Nam nói chung và quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ nói riêng”.

Theo VGP News, ông Chính “khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ Đối tác Toàn diện với Hoa Kỳ” và “hoan nghênh việc Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam mạnh, độc lập và thịnh vượng”.

Cổng thông tin chính phủ Việt Nam đưa tin rằng ông Chính “đề nghị” USABC và các tập đoàn “tăng cường đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, thích ứng biến đổi khí hậu, công nghiệp hàng không, an ninh mạng; tiếp tục có những ủng hộ thiết thực, lành mạnh, hiệu quả cho sự phát triển của quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ, cùng cộng đồng quốc tế thích ứng linh hoạt, xử lý hiệu quả những vấn đề toàn cầu, toàn dân nổi lên như dịch bệnh COVID-19, đứt gãy chuỗi cung ứng…”

Theo thông tin từ Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN, phái đoàn công nghiệp hàng không vũ trụ, quốc phòng và an ninh của Hội đồng tới thăm Việt Nam từ ngày 5 tới 7/12 bên lề Triển lãm Quốc phòng Việt Nam 2022 tại Hà Nội.

USABC nói rằng đây là “cơ hội đặc biệt để các thành viên giới thiệu các thiết bị và công nghệ tiên tiến nhất tới thị trường Việt Nam, đồng thời xây dựng mối quan hệ với những người ra quyết định chính” từ cả phía Việt Nam lẫn Hoa Kỳ.

Hội đồng này cũng cho rằng ngoài lĩnh vực công nghiệp hàng không vũ trụ, quốc phòng và an ninh, phái đoàn “sẽ mang lại lợi ích cho các thành viên” trong các ngành mới nổi khác, đặc biệt là công nghệ thông tin và cơ sở hạ tầng.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG