Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh đóng góp của Nike cho kinh tế Việt Nam


Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Andy Campion, Giám đốc điều hành Tập đoàn Nike, tại Hà Nội vào ngày 1/12/2022.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Andy Campion, Giám đốc điều hành Tập đoàn Nike, tại Hà Nội vào ngày 1/12/2022.

Thủ tướng Phạm Minh Chính hôm 1/12 ghi nhận và đánh giá cao đóng góp của Nike cho tăng trưởng kinh tế và việc làm của Việt Nam trong thời gian qua, cùng với các công ty lớn từ các quốc gia Bắc Mỹ, đã giúp thúc đẩy vai trò của Việt Nam trong chuỗi cung ứng của khu vực và toàn cầu.

Phát biểu của thủ tướng Việt Nam được đưa ra khi ông tiếp Giám đốc điều hành của Công ty Nike, ông Andy Campion, tại Hà Nội vào ngày 1/12.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng khẳng định Việt Nam đang xây dựng môi trường kinh doanh công bằng, minh bạch, ổn định, và giải quyết thủ tục hành chính hiệu quả, giảm chi phí đầu vào cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Thành lập vào năm 1995, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Nike Việt Nam hiện có hơn 200 nhà máy đối tác tại 20 tỉnh, thành phố và hàng trăm doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng, gián tiếp tạo việc làm cho gần 500.000 lao động địa phương.

Hiện Nike sản xuất khoảng 600 triệu đôi giày mỗi năm. 50% trong số này được sản xuất tại Việt Nam, 50% nguyên liệu cho chuỗi cung ứng toàn cầu của Nike cũng từ Việt Nam, giữa bối cảnh nhiều công ty sản xuất lớn ở Bắc Mỹ và châu Âu đang tìm cách chuyển dần cơ sở sản xuất ra khỏi Trung Quốc và sang các quốc gia láng giềng, trong đó có Việt Nam.

Giám đốc điều hành của Nike cũng đánh giá cao nguồn nhân lực của Việt Nam và sức chống chịu của nền kinh tế Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam đưa tin.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ hài lòng với sự phát triển mạnh mẽ trong quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ, với thương mại song phương tăng hơn 18% so với cùng kỳ lên 105 tỷ USD trong 11 tháng đầu năm 2022.

Hoa Kỳ nhiều năm qua là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Còn Việt Nam hiện đứng thứ 9 thế giới và đứng đầu ASEAN trong số các đối tác thương mại của Hoa Kỳ.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG