Đường dẫn truy cập

An ninh được thắt chặt trước trận khai mạc World Cup


Sân vận động Al Bayt ở Al Khor.
Sân vận động Al Bayt ở Al Khor.

Hàng ngàn nhân viên an ninh đã tỏa ra khắp sân vận động Al Bayt ở Al Khor, vài giờ trước trận khai mạc World Cup.

World Cup khai mạc tại Qatar hôm Chủ nhật trong một sự kiện quan trọng đối với quốc gia đã phải đối mặt với hàng loạt chỉ trích.

Qatar đánh cược danh tiếng của mình vào việc tổ chức một giải đấu suôn sẻ, vốn lần đầu tiên được tổ chức ở Trung Đông và tốn kém nhất trong lịch sử.

Đội chủ nhà sẽ đấu với Ecuador, và những người hâm mộ của đội khách đã bắt đầu đến sân vận động.

"Thật tuyệt vời khi có mặt ở đây vì đây là kỳ World Cup đầu tiên mà tôi đến. Và nó lại ở rất xa nhà của tôi. Tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ giành chiến thắng ngày hôm nay", Emilio Molina, một cổ động viên người Ecuador, đến từ Quito cùng gia đình, cho biết.

Qatar, vốn bác bỏ cáo buộc lạm dụng người lao động và phân biệt đối xử, và FIFA hy vọng sự chú ý sẽ chuyển sang hành động trên sân cỏ sau khi vấp phai sự chỉ trích gia tăng về quyền của người lao động nước ngoài, quyền của cộng đồng người đồng tính và các hạn chế xã hội. Các nhà tổ chức cũng bác bỏ cáo buộc hối lộ để giành quyền đăng cai.

Nhà sản xuất khí đốt giàu có Qatar là quốc gia nhỏ nhất tổ chức sự kiện về bóng đá lớn nhất thế giới với chi phí 220 tỷ USD.

Kiểm soát đám đông sẽ là chìa khóa dẫn tới thành công vì khoảng 1,2 triệu du khách dự kiến tới Qatar, tức hơn một phần ba dân số Qatar.

Diễn đàn

XS
SM
MD
LG