Đường dẫn truy cập

Cổ động viên Hà Lan tẩy chay World Cup Qatar là chính đáng


Huấn luyện viên đội tuyển Hà Lan Louis van Gaal.
Huấn luyện viên đội tuyển Hà Lan Louis van Gaal.

Huấn luyện viên đội tuyển Hà Lan Louis van Gaal nói các cổ động viên Hà Lan tẩy chay World Cup vì lo ngại về nhân quyền của Qatar là chính đáng, nhưng hy vọng rằng nếu đội của ông vào tranh trận chung kết vào tháng tới thì ít nhất họ vẫn sẽ xem trận đấu trên truyền hình, theo Reuters.

Ông Van Gaal cũng lặp lại khẳng định của mình rằng Qatar không nên đăng cai World Cup là vì quốc gia này quá nhỏ để đăng cai giải đấu cho 32 đội tuyển quốc gia và việc đăng cai World Cup chỉ nên giới hạn ở các quốc gia có nền bóng đá lớn.

Nhưng ông cũng cho biết việc 3.000 người hâm mộ Hà Lan dự tính sẽ đến xem giải đấu này sẽ là điều rất quan trọng đối với đội của ông.

Ông nói trong một cuộc họp báo hôm 16/11: “Thật tuyệt vời khi họ sẽ đến đây”.

Về việc những người ủng hộ tẩy chay World Cup Qatar vì những lo ngại về nhân quyền, ông Van Gaal nói thêm: “Họ làm vậy là đúng, nhưng tôi hy vọng chúng tôi sẽ chơi tốt đến cuối giải đấu khi chúng tôi vào tranh chung kết, họ vẫn sẽ theo dõi trên TV xem chúng tôi chơi tốt như thế nào”.

Một cuộc khảo sát với 28.000 người tham gia ở Hà Lan, do EenVandaag thực hiện và công bố hôm 15/11, cho biết chỉ 14% quan tâm đến việc theo dõi giải đấu sau nhiều năm xuất hiện dư luận tiêu cực về Qatar.

Quốc gia vùng Vịnh này bác bỏ nhiều cáo buộc về việc đối xử với lao động nhập cư và cho biết World Cup đã giúp mang lại điều kiện làm việc tốt hơn.

Ông Van Gaal nói thêm: “Chúng tôi phải tranh World Cup ở những quốc gia giàu kinh nghiệm bóng đá nhất, nhưng ông cũng hết lời khen ngợi về công tác tổ chức và cơ sở vật chất của Qatar.

Diễn đàn

XS
SM
MD
LG