Đường dẫn truy cập

Cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter nói Iran nên bị cấm tham gia World Cup


Cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter
Cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter

Cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cho rằng Iran nên bị cấm tham dự World Cup trong bối cảnh các biểu tình lan rộng ở nước Cộng hòa Hồi giáo này sau cái chết của một cô gái đang bị cảnh sát đạo đức giam giữ, một tờ báo Thụy Sĩ dẫn lời ông nói hôm 11/11.

“Iran nên bị loại khỏi World Cup,” tờ Blick đưa tin, cho biết tại một buổi nói chuyện tại trụ sở nhà xuất bản tòa báo ông Blatter đã đòi có hậu quả nghiêm khắc và rằng ông sẽ loại Iran khỏi kỳ tranh tài nếu ông vẫn còn nắm quyền.

Các cuộc biểu tình ở Iran đã đặt ra một trong những thách thức táo bạo nhất đối với giới giáo sĩ Iran cầm quyền kể từ cuộc Cách mạng Hồi giáo năm 1979.

Iran cáo buộc các kẻ thù nước ngoài đã nuôi dưỡng bất ổn vốn hoành hành kể từ cái chết của cô gái Iran gốc Kurd Mahsa Amini hồi tháng 9 sau khi cô bị bắt vì cáo buộc vi phạm quy định trang phục nghiêm ngặt của Iran đối với phụ nữ.

Tờ Blick dẫn lời ông Blatter nói rằng thật khó hiểu khi người đứng đầu FIFA Gianni Infantino đã không có lập trường rõ ràng về Iran.

Ông Blatter, 86 tuổi, trong tuần này đã gây sóng gió khi nói trao cho Qatar quyền đăng cai World Cup, vốn khai mạc vào ngày 20/11, là sai lầm.

Diễn đàn

XS
SM
MD
LG