Đường dẫn truy cập

Không có người đặt cọc tham gia đấu giá xe Rolls-Royce dát vàng của ông Trịnh Văn Quyết


Chiếc Rolls-Royce Ghost dát vàng của ông Trịnh Văn Quyết được đem ra bán đấu giá.
Chiếc Rolls-Royce Ghost dát vàng của ông Trịnh Văn Quyết được đem ra bán đấu giá.

Buổi đấu giá chiếc xe Rolls-Royce Ghost dát vàng của ông Trịnh Văn Quyết vào ngày 24/10 đã không diễn ra như dự kiến vì không có người đặt cọc tiền mua hồ sơ tham gia đấu giá.

Trước đó, vào đầu tháng 9, ngân hàng BIDV chi nhánh Quy Nhơn ra thông báo thu giữ tài sản đảm bảo của Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros nhằm xử lý nợ, sau khi Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC là ông Trịnh Văn Quyết bị bắt vào ngày 29/3 với cáo buộc thao túng thị trường chứng khoán.

Ngân hàng BIDV cho biết hiện tổng số tiền gốc, lãi và phí phạt phát sinh đến ngày 9/8 của FLC Faros đã lên tới gần 186 tỷ đồng.

Chiếc Rolls-Royce của ông Trịnh Văn Quyết đã được thông báo bán đấu giá với mức khởi điểm 10 tỷ đồng (khoảng 402.300 đô la) và bước giá tối thiểu 50 triệu đồng. Trong đó, người tham gia phải đặt trước 2 tỷ đồng (20% giá khởi điểm) vào hạn chót là ngày 21/10.

Tuy nhiên, công ty đấu giá cho biết đến hết thời hạn, không có ai đặt cọc tiền tham gia đấu giá chiếc Rolls-Royce trên.

Vì vậy, chiếc xe “siêu sang” của ông Quyết sẽ được tiếp tục đấu giá công khai lần 2 vào ngày 9/11, với giá khởi điểm giảm 3% còn 9,7 tỷ đồng, khách đặt trước 20% giá trị xe (hơn 1,9 tỷ đồng), và mỗi bước giá tối thiểu 50 triệu đồng.

Truyền thông Việt Nam dẫn thông tin từ một số cơ sở kinh doanh ô tô cho biết giá các phiên bản Rolls-Royce Ghost series I sản xuất năm 2011 hiện được rao bán trên thị trường chưa đến 10 tỷ đồng.

Ngoài chiếc Rolls-Royce Ghost, chiếc Rolls- Royce thứ hai của ông Trịnh Văn Quyết cũng bị ngân hàng OCB siết nợ và hiện đang tìm công ty đấu giá để đem ra đấu giá công khai với mức khởi điểm là 28 tỷ đồng. Đây là chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng, là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty FLC Land với OCB.

Một tài sản khác của FLC là tòa nhà Bamboo Airways ở Hà Nội cũng vừa được bán lại cho Công ty Cổ phần Gateway Hà Nội với giá khoảng 2.000 tỉ đồng sau khi FLC chuộc lại tòa nhà từ ngân hàng OCB. Tòa nhà có tổng diện tích hơn 101.000 m2, với 42 tầng, gồm 4 tầng hầm và 38 tầng nổi. Tòa nhà này đã được FLC chuyển giao sở hữu cho OCB vào năm 2020 để trang trải các khoản nợ.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG