Đường dẫn truy cập

Úc: Mưa lớn, lũ lụt khiến người dân ngoại ô Sydney phải sơ tán


Hình ảnh trận lụt ở ngoại ô Sydney hồi tháng Ba.
Hình ảnh trận lụt ở ngoại ô Sydney hồi tháng Ba.

Hàng nghìn cư dân các vùng ngoại ô Sydney đã được thông báo phải sơ tán khỏi nhà sau khi mưa lớn khiến nước lũ dâng cao và các con sông tràn bờ, buộc chính quyền phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp có thể đe dọa tính mạng.

Cục Khí tượng đã phát đi cảnh báo thời tiết khắc nghiệt về tình trạng mưa lớn và lũ quét cùng sức gió lên tới 55 dặm một giờ dọc theo bờ biển của thành phố đông dân nhất của Úc và các khu vực khác của bang New South Wales.

Chính quyền cho biết rằng Đập Warragamba ở phía tây Sydney bắt đầu tràn qua đêm và đỉnh nước tràn có thể tương đương với trận lụt kinh hoàng vào tháng 3 năm ngoái.

Cư dân ở một số vùng ngoại ô đã được lệnh sơ tán nhưng Bộ trưởng Dịch vụ Khẩn cấp Steph Cooke cho biết rằng mọi người không cần phải đợi thông báo rời đi.

Các dịch vụ khẩn cấp cho biết đã tiến hành hơn 100 cuộc giải cứu liên quan tới lũ lụt và đáp ứng hơn 3.000 yêu cầu hỗ trợ trong 24 giờ qua.

Các trung tâm sơ tán đã được mở tại một số khu vực ở phía tây Sydney.

Khoảng 100 nhân viên Lực lượng Phòng vệ Australia đã hỗ trợ bằng cách đắp bao cát và gõ cửa từng nhà để cảnh báo về các mối đe dọa từ lũ lụt.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG