Đường dẫn truy cập

Đệ nhất phu nhân Mỹ gặp người tị nạn Ukraine ở Slovakia


Bà Jill Biden trong cuộc gặp với người tị nạn Ukraine.
Bà Jill Biden trong cuộc gặp với người tị nạn Ukraine.

Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Jill Biden đã gặp người tị nạn Ukraine ở miền đông Slovakia hôm Chủ nhật, ngày cuối cùng trong chuyến công du Romania và Slovakia để thăm các binh sĩ Mỹ được triển khai ở đó, cũng như các phụ nữ và trẻ em phải rời Ukraine vì cuộc xâm lược của Nga.

Bà Biden đã nói chuyện với các gia đình, tình nguyện viên và nhân viên chính quyền địa phương tại một trung tâm tị nạn ở thành phố Kosice, miền đông Slovakia, một trong những điểm trung chuyển chính của hơn 400.000 người tị nạn Ukraine đã vượt biên sang Slovakia.

Liên Hợp Quốc cho biết tổng cộng 5,8 triệu người đã rời Ukraine kể từ khi Nga bắt đầu cái gọi là “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine vào ngày 24/2.

Bà Biden, giáo viên dạy môn viết tiếng Anh tại một trường cao đẳng cộng đồng ở Virginia, cũng đã đến thăm một trường học địa phương có trẻ em tị nạn theo học.

Cuối ngày Chủ nhật, bà Biden và Thủ tướng Slovakia Eduard Heger đã đến thăm Vysne Nemecke, giao lộ chính trên biên giới dài 98 km của Slovakia với Ukraine.

Đệ nhất phu nhân Mỹ bày tỏ lòng biết ơn đối với các quan chức và các tổ chức phi chính phủ, đồng thời tham gia một buổi cầu nguyện ngắn cho những người tị nạn trong một nhà nguyện dựng tạm ở một trong các lán trại được các nhóm cứu trợ dựng lên.

Bà Biden sẽ rời khu vực vào thứ Hai sau chuyến công du kéo dài bốn ngày.

Hầu hết những người tị nạn vượt biên sang Slovakia đều đã đi tiếp đến các quốc gia khác, nhưng hơn 74.000 người đã được ở lại tạm thời tại đất nước 5,5 triệu dân này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG