Đường dẫn truy cập

Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu bị hoãn đến năm 2023 vì COVID


Sân vận động dự kiến là nơi chính diễn ra Đại hội thể thao châu Á tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc.
Sân vận động dự kiến là nơi chính diễn ra Đại hội thể thao châu Á tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc.

Đại hội thể thao châu Á dự kiến diễn ra tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc, vào tháng 9 đã bị hoãn lại đến năm 2023 vì dịch COVID-19, Hội đồng Olympic châu Á (OCA) cho biết hôm 6/5.

Á vận hội đa môn thể thao lần thứ 19, chỉ đứng sau Thế vận hội Mùa hè, dự kiến diễn ra từ ngày 10 đến 25/9 tại thủ phủ của tỉnh Chiết Giang, cách trung tâm tài chính Thượng Hải của Trung Quốc 175 km về phía tây nam.

OCA cho biết trong một tuyên bố sau cuộc họp ban điều hành tại Tashkent rằng Ban tổ chức Hàng Châu (HAGOC) đã chuẩn bị rất tốt để tổ chức Á vận hội bất chấp “những thách thức toàn cầu”.

“Tuy nhiên, quyết định đã được đưa ra bởi tất cả các bên liên quan sau khi xem xét cẩn thận tình hình đại dịch và quy mô của Á vận hội”, thông báo nói thêm.

Thời điểm mới cho Á vận hội sẽ được công bố “trong tương lai gần”.

“Tên và biểu tượng của Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 sẽ không thay đổi và OCA tin rằng Đại hội thể thao sẽ đạt được thành công trọn vẹn thông qua nỗ lực chung của tất cả các bên”, thông báo nói.

Các nhà tổ chức cho biết vào đầu tháng 4 rằng tất cả 56 địa điểm thi đấu cho Á vận hội đã được hoàn thành khi thành phố chuẩn bị đón hơn 11.000 vận động viên đến từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ.

“Với sự hỗ trợ và hướng dẫn của OCA và Ủy ban Olympic Trung Quốc, chúng tôi sẽ tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị và tin tưởng rằng Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu đã bị hoãn sẽ thành công tốt đẹp”, HAGOC nói trong phiên bản tiếng Trung trên trang mạng của họ.

XS
SM
MD
LG