Đường dẫn truy cập

Ba Lan, Thụy Điển từ chối đá trận play-off World Cup với Nga vì tình hình Ukraine


Cầu thủ Robert Lewandowski của câu lạc bộ Bayern Munich, người gốc Ba Lan, đeo băng tay xanh và vàng biểu thị sự ủng hộ dành cho Ukraine.
Cầu thủ Robert Lewandowski của câu lạc bộ Bayern Munich, người gốc Ba Lan, đeo băng tay xanh và vàng biểu thị sự ủng hộ dành cho Ukraine.

Ba Lan và Thụy Điển ngày thứ Bảy khẳng định rằng họ sẽ không thi đấu với Nga trong các trận tranh suất vớt play-off của World Cup để phản đối việc Nga xâm lược Ukraine.

“Thời gian thương thảo đã hết. Đã đến lúc phải hành động. Do sự leo thang gây hấn của Liên bang Nga ở Ukraine, đội tuyển Ba Lan không dự tính chơi trận play-off với Nga,” chủ tịch liên đoàn bóng đá Ba Lan Cezary Kulesza nói.

Người tương nhiệm phía Thụy Điển nhanh chóng theo bước.

“Dù FIFA quyết định thế nào đi nữa, chúng tôi sẽ không thi đấu với Nga vào tháng 3,” chủ tịch liên đoàn Karl-Erik Nilsson nói.

Ba Lan theo lịch trình sẽ đá ở Moscow vào ngày 24 tháng 3 trong khi Thụy Điển sẽ đến Nga nếu cả hai thắng trận play-off. Thụy Điển sẽ đối đầu với Cộng hòa Czech trước.

"Quyết định đúng đắn!" Robert Lewandowski, ngôi sao của câu lạc bộ bóng đá Bayern Munich và đội trưởng Ba Lan, viết trên Twitter.

"Tôi không thể tưởng tượng đá một trận với đội tuyển quốc gia Nga trong một tình huống mà hành động gây hấn có vũ trang ở Ukraine vẫn tiếp diễn."

Các cầu thủ Bayern đã đeo băng tay đen trong trận đấu của họ tại Eintracht Frankfurt trong khi Lewandowski chọn băng một màu vàng và xanh lam, AFP cho biết.

FIFA không phản ứng về hành động mới nhất của Ba Lan vào ngày thứ Bảy khi được AFP yêu cầu bình luận.

Cơ quan quản lý của bóng đá châu Âu UEFA được cho là cũng đang xem xét liệu có nên chấm dứt hợp đồng tài trợ 40 triệu euro một năm với đại tập đoàn khí đốt Gazprom của Nga hay không.

Ngày thứ Sáu, UEFA đã trừng phạt Nga bằng cách tước quyền đăng cai trận chung kết giải Champions League vào ngày 28 tháng 5 của Saint Petersburg - tại Sân vận động Gazprom - và trao cho Paris.

Trong khi đó, Chính phủ Thụy Điển cho biết họ sẽ cố gắng thuyết phục 27 quốc gia khác của Liên minh Châu Âu áp đặt lệnh cấm thể thao toàn diện đối với Nga "chừng nào cuộc xâm lược Ukraine còn kéo dài."

Ngày thứ Sáu, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã kêu gọi các liên đoàn thể thao cấm các quốc kỳ tương ứng của Nga và Belarus.

XS
SM
MD
LG