Đường dẫn truy cập

G-7 lên án hành động tàn bạo của Nga ở Ukraine


Ngoại trưởng các nước nhóm G-7.
Ngoại trưởng các nước nhóm G-7.

Hôm 7/4, các ngoại trưởng nhóm G-7 lên án sự việc mà họ gọi là “hành động tàn bạo” của các lực lượng vũ trang Nga ở Ukraine, đồng thời nói thêm rằng những người liên quan tới vụ này sẽ phải chịu trách nhiệm, theo Reuters.

Anh công bố thông cáo của nhóm G-7 cho biết: “Chúng tôi, các Bộ trưởng Ngoại giao nhóm G-7 ... và Đại diện Cấp cao của Liên hiệp châu Âu, lên án mạnh mẽ đối với các hành động tàn bạo mà lực lượng vũ trang Nga đã gây ra ở thị trấn Bucha và một số thị trấn khác của Ukraine”.

Cũng hôm 7/4, chính phủ Đức, một thành viên của nhóm G-7, đưa ra những dấu hiệu cho thấy Nga có liên quan đến vụ sát hại dân thường ở thị trấn Bucha của Ukraine dựa trên các hình ảnh vệ tinh, Reuters dẫn một nguồn tin an ninh cho biết.

Tạp chí Der Spiegel của Đức loan tin rằng cơ quan tình báo Đức đã chặn được các tin nhắn vô tuyến điện từ các nguồn tin quân sự Nga thảo luận về vụ giết hại dân thường ở Bucha.

Nguồn tin cho biết: “Đúng là chính phủ liên bang [Đức] có nhận được dấu hiệu về sự xâm phạm của Nga ở Bucha.”

Các quan chức địa phương cho biết chỉ riêng ở Bucha có hơn 300 người đã bị quân Nga giết hại, và khoảng 50 người trong số họ đã bị hành quyết. Moscow phủ nhận các cáo buộc này.

Tạp chí Spiegel cho biết văn phòng tình báo Đức đã chặn được các tin nhắn vô tuyến điện và trình bày kết quả này trước quốc hội vào hôm 6/4.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG