Đường dẫn truy cập

Ngày Quốc tế Phụ nữ u ám ở cả Ukraine và Nga


Giới chức Romania tặng hoa cho một phụ nữ Ukraine tị nạn sau khi bà đã ra được khỏi biên giới vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2022.
Giới chức Romania tặng hoa cho một phụ nữ Ukraine tị nạn sau khi bà đã ra được khỏi biên giới vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2022.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là một ngày lễ chính thức quan trọng ở cả Nga và Ukraine kể từ thời Liên Xô cũ. Phụ nữ thường được tặng hoa, sô cô la và những lời tán dương. Nhưng năm nay, ngày lễ này bị lu mờ vì chiến tranh ở Ukraine và vì tình trạng hỗn loạn kinh tế ở Nga.

Những nhắn nhủ yêu thương và những lời nói có cánh vẫn được chia sẻ trên mạng xã hội như những năm trước, nhưng rất nhiều trong số đó nhuốm màu sầu thảm hoặc cầu xin bình an.

Mở đầu bài phát biểu vào buổi sáng 8/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy nói: “Hỡi người dân Ukraine, chúng ta thường kỷ niệm ngày lễ này, ngày nghỉ của mùa Xuân. Chúng ta chúc mừng phụ nữ, con gái chúng ta, những người vợ, người mẹ của chúng ta. Luôn luôn như thế, chỉ trừ hôm nay”.

“Hôm nay, tôi không thể nói những lời nói như truyền thống lâu nay. Tôi không thể nói lời chúc mừng bạn. Tôi không thể, khi đang có quá nhiều người thiệt mạng. Khi đang có quá nhiều đau buồn, quá nhiều khổ sở, khi chiến tranh vẫn tiếp diễn”, ông Zelenskyy nói thêm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG