Đường dẫn truy cập

Truth Social – mạng xã hội của ông Trump ra mắt


Ứng dụng Truth Social hiện đã có mặt trên kho ứng dụng của Apple
Ứng dụng Truth Social hiện đã có mặt trên kho ứng dụng của Apple

Dự án mạng xã hội mới của ông Donald Trump có tên là Truth Social ra mắt vào cuối ngày 21/2 trên kho ứng dụng của Apple. Điều này nhiều khả năng đánh dấu sự trở lại của cựu tổng thống Mỹ trên mạng xã hội sau khi ông bị một số nền tảng cấm hồi năm ngoái.

Ứng dụng này đã có thể tải được trước nửa đêm và là ứng dụng miễn phí hàng đầu trên kho ứng dụng vào đầu ngày 21/2. Truth Social được tự động tải xuống các thiết bị của Apple mà chủ sở hữu đã đặt hàng trước.

Nhiều người dùng báo cáo gặp khó khăn để đăng ký tài khoản hoặc đưa thêm vào sổ chờ với thông báo: “Do nhu cầu lớn, chúng tôi đã đưa bạn vào sổ chờ.”

Ông Trump đã bị cấm trên Twitter, Facebook, Alphabet và YouTube sau cuộc bạo loạn ngày 6/1 năm 2021 tại Điện Capitol của những người ủng hộ ông, sau khi ông bị cáo buộc đăng các tin nhắn kích động bạo lực.

Đến nay, không có nền tảng mạng xã hội mới nào, bao gồm các đối thủ cạnh tranh của Twitter như Gettr và Parler và trang video Rumble đạt gần được mức độ phổ biến của mạng xã hội dòng chính.

“Tuần này chúng tôi sẽ bắt đầu triển khai trên kho ứng dụng của Apple. Điều này sẽ rất tuyệt vời, bởi vì chúng tôi sẽ có nhiều người hơn nữa tham gia trên nền tảng này,” cựu Dân biểu Cộng hòa Devin Nunes Nunes, người lãnh đạo dự án Truth Social nói khi xuất hiện trong chương trình ‘Sunday Morning Futures with Maria Bartiromo’ của kênh Fox News hôm 20/2.

“Mục tiêu của chúng tôi là, tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ đạt được, tôi nghĩ vào cuối tháng 3, chúng tôi sẽ vận hành hoàn toàn ít nhất là ở Mỹ,” ông Nunes nói thêm.

Hôm 18/2, ông Nunes đã hiện diện trên ứng dụng Truth Social để kêu gọi mọi người theo dõi nhiều tài khoản hơn, chia sẻ hình ảnh và video và tham gia vào các cuộc thảo luận, trong nỗ lực rõ ràng là cổ động sự tham gia, theo một người am hiểu về vấn đề.

Trong số các bài đăng của Nunes, ông chào đón một người dùng mới dường như là một linh mục Công giáo và khuyến khích ông mời thêm các linh mục khác gia nhập, cũng theo người này.

Ngay cả khi các chi tiết của ứng dụng này bắt đầu xuất hiện nhỏ giọt, Tập đoàn Truyền thông & Công nghệ Trump (TMTG), công ty phát triển Truth Social, vẫn bao trùm trong bí ẩn và bị một số người trong giới công nghệ và truyền thông ngờ vực. Chẳng hạn, không rõ làm thế nào công ty có ngân sách để giúp nó có được tăng trưởng hiện tại.

VOA Express

XS
SM
MD
LG