Đường dẫn truy cập

Cựu tổng thống Trump tung ra mạng xã hội 'TRUTH'


Mạng xã hội Truth Social của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sắp chính thức hoạt động.
Mạng xã hội Truth Social của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sắp chính thức hoạt động.

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ tung ra ứng dụng truyền thông xã hội của riêng mình mang tên TRUTH Social, mà ông nói rằng sẽ "đương đầu với các công ty Big Tech (tức các hãng lớn trong ngành công nghệ)" như Twitter và Facebook, là những hãng đã cấm ông trên các nền tảng của họ. Trong tiếng Anh, “truth” có nghĩa là sự thật.

Theo một thông cáo báo chí, TRUTH Social sẽ được lập ra thông qua một công ty mới. Công ty này được thành lập khi Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ Trump sáp nhập với một công ty mua lại với mục đích đặc biệt (thường được gọi tắt là SPAC).

Thông cáo dẫn lời ông Trump nói rằng: “Chúng ta đang sống trong một thế giới mà Taliban có sự hiện diện rất lớn trên Twitter, nhưng Tổng thống Mỹ yêu thích của quy vị lại bị bịt miệng. Điều này thật không thể chấp nhận được".

"Tôi phấn khởi là sẽ sớm gửi ra SỰ THẬT đầu tiên của mình trên mạng TRUTH Social. Mạng TMTG được thành lập với sứ mệnh trao quyền nói cho tất cả mọi người. Tôi phấn khởi là sẽ sớm bắt đầu chia sẻ suy nghĩ của mình trên TRUTH Social và chống lại Big Tech”, vẫn lời ông Trump.

Mạng xã hội này dự kiến ra mắt bản beta vào tháng tới và ra mắt bản hoàn chỉnh vào quý đầu tiên của năm 2022, là giai đoạn đầu tiên của 3 giai đoạn nằm trong kế hoạch của công ty. Bước tiếp theo là dịch vụ cung cấp video theo yêu cầu và cần có thuê bao, có tên là TMTG+, nó sẽ cung cấp các chương trình giải trí, tin tức và podcast, theo thông cáo.

Trong một mục giới thiệu trên trang web của công ty, họ đưa ra viễn cảnh cuối cùng sẽ cạnh tranh với dịch vụ đám mây AWS của Amazon.com và Google Cloud.

Twitter, Facebook và các nền tảng truyền thông xã hội khác đã cấm ông Trump trong các dịch vụ của họ sau khi hàng trăm người ủng hộ ông gây bạo loạn tại Điện Capitol Hoa Kỳ hôm 6/1.

Vụ đó diễn ra sau một bài phát biểu của ông Trump, trong đó ông tuyên bố sai sự thật rằng ông bị thất bại trong cuộc bầu cử vào tháng 11 là có do gian lận trên diện rộng, lời cáo buộc này của ông đã bị nhiều tòa án và quan chức bầu cử ở các tiểu bang bác bỏ.

Nhờ thương vụ mới, Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ Trump sẽ được niêm yết trên sàn Nasdaq thông qua việc sáp nhập với tập đoàn mang tên Digital World Acquisition Corp.

Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ Trump sẽ nhận 293 triệu đô la tiền mặt mà Digital World Acquisition Corp có trong quỹ ủy thác của họ, theo thông cáo.

VOA Express

XS
SM
MD
LG