Đường dẫn truy cập

Việt Nam mở cửa du lịch từ 15/3


Du khách quốc tế tại sân bay Nội Bài ở Hà Nội.
Du khách quốc tế tại sân bay Nội Bài ở Hà Nội.

Việt Nam đã đồng ý với đề xuất mở cửa lại hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022, theo cổng thông tin chính phủ Việt Nam (VGP News) hôm 16/2.

Thông tin này được công bố ít ngày sau khi Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ dỡ bỏ hoàn toàn các hạn chế đối với các chuyến bay thương mại quốc tế từ ngày 15/2.

Như VOA tiếng Việt đã đưa tin, đầu tháng này Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đề xuất chính thức mở cửa đón khách quốc tế từ 31/3, thời điểm mà Việt Nam dự kiến hoàn tất “chiến dịch tiêm chủng thần tốc” mũi vaccine chống COVID-19 thứ 3 cho toàn bộ người trưởng thành.

Theo VGP News, chính phủ Việt Nam thông báo, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đồng ý với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và ý kiến các Bộ, cơ quan tại cuộc họp về thời gian mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới “theo đúng tinh thần chỉ đạo của chính phủ, thủ tướng chính phủ về ‘thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19’ từ ngày 15 tháng 3 năm 2022”.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được yêu cầu “làm việc cụ thể với Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành liên quan khẩn trương có báo cáo chi tiết với chính phủ, thủ tướng chính phủ về chính sách thị thực áp dụng đối với khách du lịch quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam”.

Theo VnExpress, ngày 17/11/2021, 29 du khách từ nhiều quốc gia đã đến Hội An (tỉnh Quảng Nam), mở đầu cho chương trình thí điểm đón khách quốc tế trở lại Việt Nam, sau hơn 20 tháng đóng cửa vì Covid-19.

Sau đó, thêm nhiều đoàn khách đã tới Khánh Hòa và Phú Quốc. Hiện, có 7 địa phương được tham gia thí điểm đón khách quốc tế gồm Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh, TP HCM và Bình Định.

Như VOA tiếng Việt đã đưa tin, Việt Nam, từ một quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng thấp nhất trong khu vực, giờ đây đã nằm trong nhóm 6 nước có tỷ lệ người dân được tiêm phòng COVID cao nhất thế giới. Theo số liệu thống kê chính thức, khoảng 98% trong số 98 triệu dân Việt Nam đã được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine. Chiến dịch tiêm chủng “thần tốc Mùa Xuân 2022”, bắt đầu từ 29/1, nhắm mục tiêu hoàn tất tiêm mũi tăng cường cho toàn dân vào cuối tháng 3 để đạt miễn dịch cộng đồng ở Việt Nam.

VOA Express

XS
SM
MD
LG