Đường dẫn truy cập

Uber rút ra, Go-Jek chuẩn bị nhảy vào thị trường Việt Nam


Tài xế Go-Jek
Tài xế Go-Jek

Uber chính thức ngưng hoạt động dịch vụ chia sẻ xe tại thị trường Việt Nam từ thứ Hai 9/4 sau khi nhánh hoạt động của Uber tại Ðông Nam Á được sáp nhập với Grab. Trong khi đó, hãng Go-Jek của Indonesia chuẩn bị tiến vào thị trường Việt Nam.

Go-Jek từ tháng 3 đã bắt đầu tuyển dụng nhân sự để chuẩn bị đi vào hoạt động tại Việt Nam, sẵn sàng cạnh tranh với Grab, theo tin của báo Đầu Tư hôm 9/4.

Go-Jek được thành lập năm 2010 tại Indonesia từ dịch vụ xe ôm trên nền tảng di động, thường được gọi là xe ôm công nghệ. Go-Jek phát triển nhanh chóng từ một ứng dụng kết nối xe máy thành nền tảng cung cấp đa dịch vụ.

Bên cạnh dịch vụ Go-Ride và Go-Car tương tự như Grab và Uber tại Việt Nam, Go-Jek còn phát triển dịch vụ giao thức ăn nhanh Go-Food, dịch vụ giao hàng Go-Send, dịch vụ mua sắm tạp hóa Go-Mark, dịch vụ đặt xe tải Go-Box, dịch vụ mua vé Go-Tix, dịch vụ trung gian y tế Go-Med, dịch vụ thanh toán Go-Pay, và còn nữa.

Nếu Go-Jek triển khai các dịch vụ này tại Việt Nam, thì không chỉ ngành taxi và xe ôm bị cạnh tranh mà còn nhiều lãnh vực khác nữa.

Các nhà phân tích nói rằng Việt Nam sẽ lúng túng trong việc quản lý đối với với các dịch vụ này. Cho đến nay Việt Nam vẫn chưa định danh được đây là loại hình kinh doanh gì. Sắp tới sẽ có thêm nhiều dịch vụ mà Go-Jek sẽ đưa vào, chưa biết Việt Nam sẽ phản ứng ra sao?

(Theo Tân Hoa Xã, Đầu Tư, Diễn đàn Doanh nghiệp)

VOA Express

XS
SM
MD
LG