Đường dẫn truy cập

Mỹ: Uber đưa đón bệnh nhân, tính tiền bác sĩ


Công ty Uber đang lấn sân vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe với lời đề nghị chở bệnh nhân ở Mỹ, nơi công ty đang vận hành, đi khám bệnh.

Uber ngày 1/3 loan báo dịch vụ Uber Y tế sẽ phụ trách các chuyến đưa đón bệnh nhân do các văn phòng bác sĩ lên lịch và sẽ tính tiền các văn phòng bác sĩ chứ không phải tính tiền bệnh nhân.

Công ty cho biết các chuyến xe này có thể được đặt hẹn trước từ vài giờ tới vài ngày. Bệnh nhân không cần phải có điện thoại thông minh để dùng dịch vụ đưa rước y tế.

Uber bắt đầu chạy thử dịch vụ này từ mùa hè năm ngoái. Hơn 100 bác sĩ, phòng khám, trung tâm y tế, trung tâm vật lý trị liệu, và các bệnh viện đã đăng ký sử dụng.

Công ty cho hay đang mở rộng dịch vụ vì nhu cầu ngày một nhiều.

Uber sẽ tính chi phí phục vụ với các bác sĩ hàng tháng. Uber nói từ ngày khởi sự dịch vụ tới nay chỉ có một số bác sĩ yêu cầu bệnh nhân chịu trách nhiệm chi phí này, nhưng đa số đều đồng ý chi trả cho bệnh nhân.

Đối thủ của Uber, công ty Lyft, cũng mở dịch vụ tương tự mang tên Concierge, cho bác sĩ lên lịch các chuyến đưa rước để bệnh nhân tới khám bệnh. Và với Lyft, họ cũng tính tiền bác sĩ chứ không thu tiền bệnh nhân.

Theo AP

VOA Express

XS
SM
MD
LG