Đường dẫn truy cập

Ông Trump sẽ bổ túc hồ sơ lên Tối cao Pháp viện trong vụ kiện DACA


Di dân được hưởng chương trình DACA biểu tình bên ngoài Tối cao Pháp viện Mỹ ngày 18/6/2020.
Di dân được hưởng chương trình DACA biểu tình bên ngoài Tối cao Pháp viện Mỹ ngày 18/6/2020.

Ngày 19/6, Tổng thống Donald Trump loan báo chính quyền ông sẽ bổ túc hồ sơ về các di dân được gọi là “Dreamer”, là những người có mặt tại Mỹ bất họp pháp nhưng vào Mỹ khi còn nhỏ, sau khi Tối cao Pháp viện phán rằng ông vi phạm luật thủ tục liên bang khi chấm dứt chương trình bảo vệ những di dân này khỏi bị trục xuất.

“Tối cao Pháp viện yêu cầu chúng tôi đệ đơn lại về DACA, không có chuyện thua hay thắng. Họ ‘giao banh trở lại,’” Tổng thống Trump viết trên Twitter.

“Chúng tôi sẽ nộp lại những giấy tờ bổ túc trong một thời gian ngắn để hoàn tất chính xác phán quyết và yêu cầu của Tối cao Pháp viện ngày hôm qua,” ông Trump viết tiếp, đề cập đến chính sách Ngưng Hành động đối với Những người đến Mỹ (bất hợp pháp) từ khi còn nhỏ.

Ông Trump không giải thích “hồ sơ bổ túc” là gì. Tòa án Tối cao để cửa mở cho ông Trump nỗ lực một lần nữa hủy bỏ chương trình này, chỉ phán rằng chính quyền không đáp ứng một đòi hỏi về thủ tục và những hành động của chính quyền là “tùy tiện và thay đổi bất thường” theo như một đạo luật liên bang có tên Luật Thủ tục Hành chánh.

Ông Ken Cuccinelli, quyền thứ trưởng Bộ An ninh Nội địa, ngày 19/6 nói Bộ sẽ “làm việc nhanh chóng càng sớm càng tốt” để đệ trình ông Trump nhiều giải pháp khác nhau để Tổng thống chọn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG