Đường dẫn truy cập

Phó Chủ tịch Trung Quốc: Quan hệ Mỹ-Trung cần sự tin tưởng lẫn nhau


Đô đốc Mullen nói rằng Hoa Kỳ đã tập trận với đồng minh và bạn hữu trong khu vực từ mấy thập niên qua và sẽ tiếp tục làm như thế
Đô đốc Mullen nói rằng Hoa Kỳ đã tập trận với đồng minh và bạn hữu trong khu vực từ mấy thập niên qua và sẽ tiếp tục làm như thế

Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi Trung Quốc và Hoa Kỳ phát triển sự tin tưởng lẫn nhau, nới rộng những lĩnh vực chung để cải thiện hợp tác quân sự.

Phát biểu được đưa ra hôm thứ Hai tại Bắc Kinh trong khi tiếp Đô đốc Mike Mullen, Chủ tịch ban Tham mưu Liên quân Hoa Kỳ.

Ông Tập ca ngợi quan hệ đang được cải thiện giữa hai nước, gọi đó là một trong những quan hệ song phương quan trọng nhất của thế giới.

Phát biểu này được đưa ra vài tiếng đồng hồ sau khi Tướng Trần Bỉnh Đức, Tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc chỉ trích thẳng thừng Hoa Kỳ về chuyện diễn tập quân sự ở biển Đông và có những chuyến bay do thám ở vùng biển của Trung Quốc.

Cùng xuất hiện với Đô đốc Mullen, Tướng Trần nói các cuộc tập trận mới đây của Hoa Kỳ với Philippines và Việt Nam “cực kỳ không thích hợp” vào thời điểm mà Trung Quốc đang có tranh chấp căng thẳng với hai nước đó.

Ông còn nói máy bay do thám của Mỹ bay chỉ cách biên giới Trung Quốc 25 kilomet. Ông kêu gọi Hoa Kỳ hãy xét đến người dân Trung Quốc nghĩ thế nào về chuyện này.

Đô đốc Mullen đáp lại rằng Hoa Kỳ đã tập trận với đồng minh và bạn hữu trong khu vực từ mấy thập niên qua và sẽ tiếp tục làm như thế. Còn các chuyến bay do thám cũng sẽ tiếp tục vì nó nằm trong khuôn khổ của các “qui tắc quốc tế.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG