Đường dẫn truy cập

Tham Mưu Trưởng quân đội Mỹ đi thăm các căn cứ TQ


Đô đốc Mike Mullen đã thảo luận những biện pháp để gia tăng lòng tin cậy giữa 2 nước với Phó Chủ tịch Trung Quốc
Đô đốc Mike Mullen đã thảo luận những biện pháp để gia tăng lòng tin cậy giữa 2 nước với Phó Chủ tịch Trung Quốc

Sĩ quan cao cấp nhất của quân đội Mỹ sẽ kết thúc chuyến đi thăm Trung Quốc vào thứ Tư bằng một chuyến đi thăm một căn cứ hải quân của nước này.

Đô đốc Mike Mullen, Chủ tịch ban Tham Mưu Liên Quân Hoa Kỳ hôm thứ Ba đi thăm hai căn cứ của lục quân Trung Quốc tại hai tỉnh Sơn Đông và Triết Giang thuộc bờ biển phía đông nước này.

Tân Hoa Xã, hãng tin chính thức của nhà nước Trung Quốc loan tin Ðô đốc Mullen sẽ tiếp tục đi thăm những đơn vị quân đội vào thứ Tư, và lần đầu tiên đi thăm một căn cứ hải quân và một đơn vị tàu ngầm Trung Quốc gần Hàng Châu.

Chuyến đi của Ðô đốc Mullen nhằm thăng tiến hợp tác quân sự với Trung Quốc, gồm cả một ngày với những hoạt động ngoại giao dồn dập tại Bắc Kinh.

Tại Bắc Kinh, Ðô đốc Mullen thảo luận những biện pháp để gia tăng lòng tin cậy giữa hai nước với Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Ông Tập ca ngợi điều được coi là mối quan hệ Mỹ-Trung đang được cải thiện, nói rằng hai nước biểu hiện cho một trong những mối quan hệ song phương quan trọng nhất trên thế giới.

Cũng vào ngày thứ Hai, Đô đốc Mullen đã họp với người đứng đầu quân đội Trung Quốc tướng Trần Bỉnh Đức, là người đã lên tiếng chỉ trích thời điểm tập trận của hải quân Mỹ tại Biển Đông và những chuyến bay quan sát ở ngoài khơi bờ biển Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG