Đường dẫn truy cập

7 người thiệt mạng trong lúc có thêm quan sát viên LHQ tới Syria


Hình ảnh của hãng tin đối lập Syria Shaam cho thấy một cửa hàng bị phá hủy trong cuộc tấn công của lực lượng chính phủ Syria tại thành phố Duma, ngày 25/4/2012
Hình ảnh của hãng tin đối lập Syria Shaam cho thấy một cửa hàng bị phá hủy trong cuộc tấn công của lực lượng chính phủ Syria tại thành phố Duma, ngày 25/4/2012

Các nhân vật tranh đấu cho biết các lực lượng Syria hôm nay giết chết ít nhất 7 người, trong lúc một nhóm nhỏ các quan sát viên Liên hiệp quốc thực hiện lại công tác của họ để giám sát một lệnh ngưng bắn mong manh trong vụ xung đột kéo dài hơn một năm giữa chính phủ với phe nổi dậy.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria, trụ sở đặt tại Anh, cho hay 4 người bị thiệt mạng và nhiều người bị thương khi lực lượng an ninh nổ súng vào một chiếc xe buýt tại một trạm kiểm soát của chính phủ trong tỉnh Idlib ở miền bắc.

Hãng thông tấn SANA của nhà nước Syria nói rằng lực lượng an ninh đã hạ sát một “phần tử khủng bố” ở tỉnh Idlib sau khi ngăn chận một “mưu toan xâm nhập” của phiến quân từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiện chưa rõ tin vừa kể nói tới cùng một vụ việc hay không.

Các tổ chức nhân quyền cũng nói rằng lực lượng an ninh đã giết chết 2 người ở ngoại ô Damascus và một em bé thiệt mạng sau khi bị trúng đạn trong khu vực Deir el-Zour ở miền đông.

Hãng thông tấn AP cho hay có thêm 4 giám sát viên Liên hiệp quốc tới Damascus để hoạt động chung với 11 giám sát viên đã bắt đầu công tác hồi tuần trước.

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc đã chấp thuận nới rộng phái bộ này lên tới 300 người.

Trong cuộc họp báo hôm qua, người đứng đầu công tác duy trì hòa bình của Liên hiệp quốc cho biết 30 quan sát viên sẽ đến Syria vào cuối tuần này và con số quan sát viên có thể lên tới 100 người trong vòng một tháng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG