Đường dẫn truy cập

7 nhân viên cứu trợ bị giết chết ở tây bắc Pakistan


Những phần tử vũ trang đã phục kích một chiếc xe chở nhân viên cứu trợ Pakistan, giết chết 7 người ở vùng tây bắc.

Một phát ngôn viên của một tổ chức phi chính phủ ở Pakistan, ông Mohammad Rafiq cho đài VOA biết rằng 6 nạn nhân là phụ nữ, gồm có 5 giáo viên và một nhân viên y tế. Một người đàn ông bị sát hại và người tài xế bị thương trong vụ tấn công.

Ông Rafiq cho biết vụ tấn công hôm nay xảy ra trong quận Swabi của tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa, cách thủ đô Islamabad chừng 75 kilo mét về hướng tây bắc. Ông nói rằng các nhân viên cứu trợ đang trên đường về nhà khi xe họ bị tấn công bởi những người có súng đi trên xe máy.

Hiện chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công này. Ông Rafiq nói rằng những nhân viên cứu trợ này trước đó không bị hăm dọa và đây là lần đầu tiên xảy ra một vụ việc như vậy.

Ông Rafiq cho biết thêm rằng các giáo viên và nhân viên y tế đang làm việc cho hai dự án trong vùng và tổ chức từ thiện của ông đã hoạt động ở đây trong 20 năm qua.

Tháng trước, những phần tử vũ trang đã giết chết 9 nhân viên chủng ngừa sốt tê liệt trong những vụ tấn công trên khắp nước.

Những vụ giết hại này đã khiến Tổ chức Y tế Thế giới và Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc tạm ngưng chiến dịch chủng ngừa ở Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG