Đường dẫn truy cập

Đồng Euro xuống thấp kỷ lục


Đồng Euro xuống thấp kỷ lục
Đồng Euro xuống thấp kỷ lục

Các thị trường chứng khoán châu Âu gặp khó khăn đã bắt đầu có dấu hiệu hồi phục ngày hôm nay sau khi những lo ngại về cuộc khủng hoảng nợ của châu Âu gây thiệt hại cho các thị trường chứng khoán Á châu và đẩy giá đồng euro xuống mức thấp nhất trong vòng 4 năm qua.

Các nhà đầu tư rõ ràng là đã vui mừng trước nhưng tin tức tích cực về lợi nhuận của một số công ty lớn, vốn giúp đồng euro phần nào tăng giá từ những mức thấp nhất gần đây.

Các thị trường chứng khoán châu Á và giá dầu trên thế giới đã sụt giảm ngày hôm nay khi các nhà đầu tư bày tỏ quan ngại rằng việc cắt giảm chi tiêu của các quốc gia châu Âu bị nợ nần chồng chất như Hy Lạp sẽ gây phương hại cho sự phát triển kinh tế cũng như lợi nhuận của các công ty.

Sự sút giảm này vẫn diễn ra mặc dù các nước châu Âu đã huy động được một gói cứu trợ trị giá 1.000 tỷ đôla và đang hành động để cắt giảm các khoản chi nhằm giảm khối nợ của nước họ.

Kế hoạch cắt giảm chi tiêu ở Hy Lạp gần đây đã châm ngòi cho các cuộc biểu tình đôi khi đã biến thành bạo động, làm tăng thêm nghi vấn về khả năng giải quyết cuộc khủng hoảng của chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG