Đường dẫn truy cập

BP kiện 2 công ty liên quan đến vụ nổ giàn khoan Deepwater Horizon


BP kiện 2 công ty liên quan đến vụ nổ giàn khoan Deepwater Horizon
BP kiện 2 công ty liên quan đến vụ nổ giàn khoan Deepwater Horizon

Công ty dầu khí BP cho biết họ đang khởi kiện 2 công ty liên quan đến giàn khoan dầu Deepwater Horizon đã bị nổ cách đây một năm, làm 11 người thiệt mạng và gây nên một vụ tràn dầu lớn ở Vịnh Mexico.

Công ty BP có trụ sở ở Anh đã đệ đơn kiện ngày hôm qua tại tòa án liên bang Hoa Kỳ ở New Orleans, đòi hai công ty này 40 tỷ đôla để chi sẻ trách nhiệm trong thảm họa này.

BP cho biết thiết bị chống nổ tại giàn khoan, do công ty Cameron International sản xuất, đã bị hỏng và là một nguyên nhân gây nên vụ thảm họa này.

Họ cũng nói rằng công ty sở hữu dàn khoan, công ty Transocean, đã không phát hiện ra các tín hiệu quan trọng khi hydrocarbon tăng lên trong thiết bị khoan và họ đã không có hành động thích hợp.

Phát biểu với hãng AP cuối ngày hôm qua, Transocean bác bỏ cáo giác của BP.

Trong khi công ty Cameron cũng đang kiện ngược lại BP vì sự bất cẩn của họ.

Vụ nổ dàn khoan Deepwater Horizon đã khơi mào cho một vụ dò rỉ dưới nước kéo dài 85 ngày, khiến gần 5 triệu thùng dầu bị tràn vào Vịnh Mexico.

Đây là vụ dầu tràn ngoài khơi tệ hại nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Sự cố tràn dầu Vịnh Mexico, tác động môi trường

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG