Đường dẫn truy cập

Giá xăng dầu tăng cao ảnh hưởng niềm tin của người Mỹ


6 trong số 10 người trả lời nói rằng họ phải giảm bớt lái xe và cắt giảm các chi tiêu khác vì giá xăng dầu tăng cao
6 trong số 10 người trả lời nói rằng họ phải giảm bớt lái xe và cắt giảm các chi tiêu khác vì giá xăng dầu tăng cao

Một cuộc thăm dò công luận tại Hoa Kỳ cho thấy giá xăng dầu tăng gây phương hại tới sự tin tưởng của người Mỹ về tương lai của đất nước và thành tích của Tổng thống Barack Obama.

Một cuộc thăm dò do hãng tin Reuters và văn phòng nghiên cứu Ipsos cùng thực hiện và công bố hôm thứ Tư cho thấy tỷ lệ những người tin rằng Hoa Kỳ đang đi sai hướng là 69%, tăng 5 điểm so với tháng trước, mức cao nhất kể từ khi ông Obama lên nắm quyền hồi tháng Giêng năm 2009.

Ông Cliff Young, người thực hiện cuộc thăm dò của Ipsos, nói rằng, sự mất tin tưởng này là kết quả của tình trạng giá xăng dầu tăng cao. 6 trong số 10 người trả lời nói rằng họ phải giảm bớt lái xe và cắt giảm các chi tiêu khác.

Cuộc thăm dò này cũng cho thấy tỷ lệ khen ngợi thành tích của ông Obama là 46%, sút giảm trong hai tháng liên tiếp.

Một cuộc thăm dò của Gallup công bố hôm thứ Ba cho thấy, sự lạc quan của người Mỹ về nền kinh tế Hoa Kỳ đã sút giảm hồi tháng Ba, lần thứ nhì trong hai tháng liên tiếp. Cuộc thăm dò này cho thấy chỉ có 33% những người trả lời nói rằng nền kinh tế đang “khá hơn,” sút giảm từ 38% hồi tháng Hai và 41% hồi tháng Giêng.

Gallup nói rằng, sự tăng giá xăng dầu và thực phẩm gây ra những khó khăn lớn đối với giới tiêu thụ Hoa Kỳ, sụt giảm thâu nhập của họ và buộc họ phải giảm bớt những món chi tiêu không thiết yếu.

Cuộc thăm dò này cũng cho biết, những yếu tố khác gây phương hại tới niềm tin của người tiêu thụ còn có những biến cố toàn cầu, tranh chấp ngân sách tại Hoa Kỳ, và tình trạng yếu kém trong thị trường công ăn việc làm.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG