Đường dẫn truy cập

Tổng thống Hoa Kỳ sẽ hội đàm với Thủ tướng Iraq


Thủ tướng Iraq (trái) trong cuộc gặp với Tổng thống Barack Obama tại Tòa Bạch Ốc hồi tháng Tư.
Thủ tướng Iraq (trái) trong cuộc gặp với Tổng thống Barack Obama tại Tòa Bạch Ốc hồi tháng Tư.

Tòa Bạch ốc hôm qua cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ gặp Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi ở Đức vào tuần tới bên lề một hội nghị thượng đỉnh G-7.

Cuộc họp diễn ra sau cuộc hội đàm cấp Bộ trưởng ở Paris trong tuần này để bàn về sự hỗ trợ quân sự từ nước ngoài cho lực lượng Iraq đang chiến đấu chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo.

Hoa Kỳ dẫn đầu một liên minh quốc tế tiến hành các cuộc không kích hàng ngày nhắm vảo các mục tiêu Nhà Nước Hồi giáo, kể cả 8 cuộc không kích ở Syria và 9 cuộc không kích ở Iraq qua đêm.

Ngũ Giác Đài cũng xác nhận các bản tin của giới truyền thông nói rằng các chiến binh Nhà Nước Hồi giáo đã hạn chế nguồn nước ở tỉnh Anbar sau khi chiếm đóng Ramadi, thủ phủ của tỉnh Anbar hồi tháng trước.

Hôm thứ năm, Liên Hiệp Quốc kêu gọi cộng đồng quốc tế đóng góp nửa tỷ đô la để duy trì hoạt động của cơ quan này tại Iraq, nơi mà một giới chức cấp cao cho biết viện trợ nhân đạo sẽ bị cắt giảm đáng kể nếu không có thêm tiền tài trợ.

Bà Lise Grande, điều phối viên nhân đạo của Liên Hiệp Quốc tại Iraq, nói cần phải tăng nguồn tài trợ ngay tức thời để cung cấp dịch vụ cho 5,6 triệu người Iraq đến cuối năm nay.

Liên Hiệp Quốc yêu cầu 497 triệu đôla để trang trải cho các nơi tạm trú, lương thực và nước uống trong 6 tháng tới giữa lúc nhiều người Iraq đang bị buộc phải dời cư để tránh các cuộc giao tranh giữa phiến quân Nhà nước Hồi giáo và lực lượng chính phủ Iraq.

Giới khảo cổ bàng hoàng vì IS phá hủy cổ vật Iraq
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:21 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG