Đường dẫn truy cập

Iraq, liên minh thảo luận về chiến dịch chống IS


Thủ tướng Iraq al-Haydar Abadi, và liên minh chống IS trong cuộc họp tại Paris, ngày 2/6/2015.
Thủ tướng Iraq al-Haydar Abadi, và liên minh chống IS trong cuộc họp tại Paris, ngày 2/6/2015.

Thủ Tướng Iraq Haider al-Abadi hôm nay nói rằng các lực lượng thân chính phủ đã không có được sự hỗ trợ đầy đủ từ liên minh quốc tế đang giúp Iraq chiến đấu chống các phần tử chủ chiến Nhà Nước Hồi giáo.

Ông Abadi lên tiếng tại Paris trước một cuộc họp với các ngoại trưởng của liên minh để thảo luận về chiến lược sau những bước tiến của Nhà Nước Hồi giáo trong thời gian gần đây.

Ông Abadi nói cần phải có thêm tình báo, và con số những chiến binh nước ngoài băng biên giới vào Iraq đã không sút giảm bất chấp mục tiêu của liên minh là ngăn không cho họ gia nhập nhóm Nhà Nước Hồi giáo.

Liên minh không điều binh sĩ tới hiện trường, mà thay vào đó, dựa vào một chiến dịch không kích để hỗ trợ các lực lượng thân chính phủ Iraq.

Từ đầu tháng 8 năm ngoái, các chiến đấu cơ đã thực hiện hơn 4.200 cuộc không kích tại Iraq và Syria, theo các dữ liệu của Ngũ Giác Đài.

Cuộc hội đàm ở Paris diễn ra hai tuần lễ sau khi Nhà Nước Hồi giáo chiếm thành phố Ramadi, thủ phủ của tỉnh Anbar cách Baghdad 125 km về hướng Tây.

Diễn tiến này là nguyên nhân khiến ông Abadi kêu gọi các lực lượng dân quân kéo về khu vực để tham gia một chiến dịch phản công đã được phát động hồi tuần trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG