Đường dẫn truy cập

Quân đội Thái Lan cảnh cáo người biểu tình


Người Áo Ðỏ tập họp nghe lãnh tụ Nattawut Saikuatrong phát biểu tại cuộc biểu tình đang diễn ra ở trung tâm Bangkok ngày 20 tháng 4, 2010
Người Áo Ðỏ tập họp nghe lãnh tụ Nattawut Saikuatrong phát biểu tại cuộc biểu tình đang diễn ra ở trung tâm Bangkok ngày 20 tháng 4, 2010

Quân đội Thái Lan cảnh cáo rằng họ có thể dùng lựu đạn cay và vũ khí sát thương để đối phó với những người biểu tình chống chính phủ đã chiếm trung tâm thành phố từ ngày 3 tháng Tư.

Một phát ngôn viên quân đội, Đại tá Suren Kaewkumnerd, hôm nay cho báo chí biết rằng nếu người biểu tình tìm cách phá vỡ vòng đai của binh lính đang ngăn họ với trung tâm tài chánh Bangkok, nhà chức trách sẽ dùng lựu đạn cay.

Ông Suren nói thêm rằng nếu người biểu tình vượt qua được hàng rào đó, binh lính sẽ sử dụng khí giới để đối phó một cách quyết liệt.

Một lãnh tụ của phe biểu tình, ông Nattawut Saikua, hôm nay phát biểu tại một cuộc họp báo rằng kế hoạch tuần hành từ đường Silom tới khu vực tài chánh của Bangkok đã bị hủy bỏ vì sự hiện diện của binh lính.

Một lãnh tụ khác của phe Áo Đỏ, ông Charan Dittthapichai, cho đài VOA biết rằng các cuộc tiếp xúc với người đứng đầu quân đội, Đại tướng Anupong Paochinda, đã ngăn được một vụ đàn áp mới.

Chính phủ đã tuyên bố khu vực đường Silom là nơi mà người biểu tình Áo Đỏ không được lai vãng.

Những người này đã chiếm một khu thương xá ở kế bên trong vụ xuống đường nhằm lật đổ Thủ tướng Abhisit Vejjajiva và đòi tổ chức bầu cử trước hạn kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG