Đường dẫn truy cập

Thái Lan: Phe ủng hộ chính phủ biểu tình chống phe Áo Đỏ


Tại thủ đô Bangkok, hàng ngàn nhân viên văn phòng đã kéo nhau ra đường biểu tình để phản đối phe Áo Đỏ biểu tình chống đối chính phủ, là những người đã chiếm một trung tâm thương mại ở trung tâm thành phố trong nhiều tuần qua. Thông tín viên Daniel Schearf gửi về bài tường trình chi tiết sau đây.

Tham gia biểu tình với các nhân viên văn phòng ở Bangkok, có các thành phần ủng hộ chính phủ, giới bảo hoàng và thành viên của giai cấp trung lưu Thái Lan. Đám biểu tình hát những bài ca yêu nước, và hô những khẩu hiệu đả đảo phe Áo Đỏ, là nhóm biểu tình chống chính phủ.

Đám đông biểu tình chống phe Áo Đỏ tụ tập trên đường Silom, nơi mà các binh sĩ vũ trang hùng hậu đã đóng chốt trong nguyên tuần lễ, để ngăn chận những người biểu tình đòi chính phủ từ nhiệm và cho tổ chức các cuộc bầu cử mới.

Cô Kittinaree Sringam là một nhân viên văn phòng làm việc trên đường Silom, cô nói cô và các đồng nghiệp đã chán ngấy phe Áo Đỏ.

Cô nói: “Lý do là vì tôi làm việc ở đây, văn phòng tôi ở đằng kia. Giao thông bị cản trởi, và họ làm cho chúng tôi cảm thấy sợ hãi. Vì thế, chúng tôi muốn họ hãy ngưng những gì đang làm.”

Một nhân viên văn phòng khác tên Chanes nói cuộc biểu tình của những người chống phe Áo Đỏ mới là tiếng nói đại diện cho phần lớn công luận Thái Lan.

Ông nói: “Về căn bản, những gì mà họ đang làm là hoàn toàn sai trái. Trong tư cách là một cư dân Bangkok, tôi muốn nói rằng tôi chỉ muốn thấy mọi sự được giải quyết càng sớm càng tốt, và chúng tôi hoàn toàn không đồng ý với phe bên kia.”

Ông Bussakorn nói rằng phe Áo Đỏ lẽ ra nên thảo luận về những bất mãn của họ, thay vì xuống đường biểu tình.

Ông cho biết: “Tôi muốn Bangkok và con đường Silom này trở lại với sinh hoạt bình thường. Tôi không muốn thấy đất nước chúng tôi rơi vào tình trạng này. Tôi yêu Thái Lan, và kính yêu nhà vua của chúng tôi.”

Trong khi đó, chính phủ Thái Lan đã lên tiếng cảnh báo về sự có mặt của một số phe phái bạo động trong các đám đông biểu tình, và đã hạ lệnh siết chặt các biện pháp an ninh để tìm cách ngăn chận các vụ đụng độ giữa hai phe.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG