Đường dẫn truy cập

Thắc mắc


Thắc mắc
Thắc mắc

Sẵn dịp tôi đang bay nhiều tôi nghĩ thôi thì nhân tiện tôi cũng nên đưa ra những thắc mắc khá cắc cớ của tôi để xem có ai có thể giúp trả lời cho tôi không.

Đối với những ai phải bay đi bay lại thường xuyên chắc có lẽ các bạn cũng để ý là trước khi máy bay cất cánh các tiếp viên lúc nào cũng đi đi lại lại để nhắc nhở mọi người phải thắt dây an toàn vào. Hoặc sắp xếp đồ đạc và tất cả phải để ở dưới chân ghế để tránh tình trạng đồ vật rơi vãi khắp nơi nếu xảy ra sự cố.

Điều này tôi hiểu. Họ cần phải làm điều đó để chuyến bay được an toàn.
Nhưng những gì xảy ra sau đó thì tôi hoàn toàn không hiểu nổi.

Thường sau khi cất cánh ít lâu, phi hành đoàn sẽ tắt nút báo hiệu buộc mọi người phải cài dây an toàn. Cho đến khi trên đường bay gặp mây hay gió bất thường làm cho máy bay bị trồi lên hụp xuống thì phi hành đoàn lại bật nút báo hiệu cho mọi người phải trở về chỗ ngồi và cài dây an toàn.

Ngoại trừ các anh chị tiếp viên hàng không.

Họ sẽ tiếp tục đi qua đi lại nhắc nhở vả buộc mọi người phải cài dây an toàn. Ngay cả khi chẳng có dấu hiệu nào cho thấy là tai nạn có thể xảy ra vì gió mạnh hay khí hậu bên ngoài thay đổi.

Tôi biết chắc được điều này vì các anh chị tiếp viên hàng không vẫn tiếp tục nhởn nhơ đi lại làm việc mà không có một cử chỉ lo sợ nào cả. Chẳng lẽ họ hay hơn mình đến độ nếu như lỡ máy bay có chuyện gì thì họ vẫn không bị tai nạn? Bởi vì họ có kinh nghiệm hơn mình?

Đó là thắc mắc cắc cớ thứ nhất của tôi mỗi khi bay.

Thắc mắc thứ hai của tôi là không biết các bạn có để ý không, mỗi khi máy bay vừa đáp xuống ở nơi đâu thì y như rằng phi hành đoàn hoặc tiếp viên hàng không sẽ có thông báo và chúc mừng ‘welcome’ bạn đã đến nơi.

Mặc dù họ cũng vừa đến nơi này y chang như bạn. Và có thể bạn biết rõ nơi này còn hơn họ vì đấy là nơi mà bạn sinh ra và lớn lên sau bao năm tháng.

Buồn cười bạn nhỉ?

Thắc mắc cuối cùng mà tôi muốn nêu lên trong bài blog này là đối với tất cả các dịch vụ mà chúng ta cần phải mua trong cuộc sống hằng ngày, đây là một trong những dịch vụ đắt nhất mà chúng ta thường phải bỏ tiền ra mua mà không có nhiều cơ hội để mặc cả.

Thế nhưng khốn thay khi chúng ta sử dụng nó thì phần lớn chúng ta lại có cảm giác là họ đang làm ơn cho chúng ta chứ không phải ngược lại.

Cái lạ đời là ở chỗ đó. Các bạn thử nghĩ lại xem có đúng không?

  • 16x9 Image

    Trịnh Hội

    Làm sao để có thể tự giới thiệu về mình một cách tốt nhất và đúng nhất đây hả bạn? Có lẽ bạn chỉ cần biết đại khái như thế này. Tôi sinh ra ở Đa Kao gần cầu Bông, Sài Gòn và sang định cư ở Úc từ năm tôi 14 tuổi. Từ lúc ra trường luật cho đến nay tôi đã sống và làm việc ở Úc, Hồng Kông, Philippines, Mỹ, Anh Quốc và dĩ nhiên là Việt Nam...
XS
SM
MD
LG