Đường dẫn truy cập

Liên đoàn Ả Rập sắp loan báo kế hoạch chấm dứt trấn áp biểu tình ở Syria


Biểu tình chống Tổng thống Syria ở Hula, một thị trấn gần Homs
Biểu tình chống Tổng thống Syria ở Hula, một thị trấn gần Homs

Bạo động vẫn tiếp diễn ở Syria ngày hôm nay và ít nhất 16 người đã thiệt mạng trong lúc Liên đoàn Ả Rập dự kiến sẽ loan báo một kế hoạch nhằm chấm dứt cuộc trấn áp đã kéo dài nhiều tháng nay của chính phủ nhắm vào người bất đồng chính kiến.

Các nhà hoạt động cho hay các tay súng đã giết chết 11 công nhân nhà máy tại làng Kfar Laha thuộc tỉnh Homs. Chi tiết về vụ việc hiện chưa được rõ. Các nhà hoạt động cũng nói rằng lực lượng an ninh đã giết chết 5 thường dân ở Homs và khu vực xung quanh. Homs là trung tâm của cuộc nổi dậy ở nước này.

Vụ giết người diễn ra trong khi Liên đoàn Ả Rập dự định sẽ đưa ra một loan báo về Syria từ trụ sở chính của họ ở Cairo. Một bản tin của hãng thông tấn nhà nước cho biết giới hữu trách và một ủy ban bộ trưởng Liên đoàn Ả Rập đã đạt được một “văn bản chung cuộc.”

Chi tiết của thỏa thuận hiện chưa được công bố.

Trước đó, cũng trong tuần này, các nhà ngoại giao của Liên đoàn Ả Rập loan báo một đề xuất kêu gọi chính phủ Syria rút lui lực lượng an ninh khỏi các đường phố, ngăn chặn tình trạng bạo lực của những lực lượng ủng hộ chính phủ đối với thường dân và bắt đầu đàm phán với phe đối lập ở Cairo.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG