Đường dẫn truy cập

Các tay súng giết chết 9 người ở Syria


Người Syria và Sudan biểu tình trước Ðại sứ quán Syria ở thủ đô Khartoum, Sudan hôm 2/11/11 để phản đối bạo động tiếp diễn ở Syria
Người Syria và Sudan biểu tình trước Ðại sứ quán Syria ở thủ đô Khartoum, Sudan hôm 2/11/11 để phản đối bạo động tiếp diễn ở Syria

Các nhà hoạt động cho hay các tay súng đã giết chết ít nhất 9 người ở khu vực Homs mở miền trung Syria.

Họ cho biết vụ bạo động nổ ra ngày hôm nay nhưng hiện chưa biết rõ các chi tiết.

Trong khi đó, chính phủ Syria nói rằng thỏa thuận về kế hoạch chấm dứt nhiều tháng bạo loạn dự kiến sẽ được loan báo ngày hôm nay tại cuộc họp của Liên đoàn Ả Rập ở Cairo.

Một bài tường trình của hãng thông tấn nhà nước cho biết giới hữu trách và một ủy ban bộ trưởng Liên đoàn Ả Rập đã đạt được một “văn bản chung cuộc.” Tuy nhiên, hãng thông tấn SANA không nói rõ chi tiết của thỏa thuận.

Trước đó, cũng trong tuần này, các nhà ngoại giao của Liên đoàn Ả Rập loan báo một đề xuất trong đó kêu gọi chính phủ Syria rút lui lực lượng an ninh khỏi các đường phố, ngăn chặn tình trạng bạo lực của những lực lượng ủng hộ chính phủ đối với thường dân và bắt đầu đàm phán với phe đối lập ở Cairo.

Hôm thứ Sáu tuần trước, liên đoàn gồm 22 thành viên đã gay gắt chỉ trích Syria sau khi các nhà hoạt động nhân quyền nói rằng lực lượng an ninh Syria đã bắn chết hàng chục người biểu tình chống chính phủ trong khuôn khổ chiến dịch trấn áp ngày càng lan rộng nhắm vào người biểu tình.

Liên Hiệp Quốc cho biết số người chết trong 7 tháng nổi dậy đã vượt con số 3.000 người. Chính phủ Syria nói rằng các phần tử khủng bố đã giết hàng trăm nhân viên an ninh trong giai đoạn này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG