Đường dẫn truy cập

Pakistan: Ðánh bom tự sát tại đám tang giết chết 31 người


Cảnh sát Pakistan thu nhật tang chứng sau vụ khủng bố tự sát tại buổi lễ mai táng trong một cánh đồng trống
Cảnh sát Pakistan thu nhật tang chứng sau vụ khủng bố tự sát tại buổi lễ mai táng trong một cánh đồng trống

Một tay đánh bom tự sát trong tang lễ của một vị trưởng lão bộ tộc chống Taliban, tại vùng tây bắc Pakistan hôm thứ Năm đã giết hại 31 người và làm bị thương ít nhất 63 người.

Vụ này xảy ra tại thành phố Jandol trong khu vực bộ tộc Lower Dir, trong lúc hơn 100 người tụ tập trên một cánh đồng trống để dự lễ mai táng.

Không ai nhận trách nhiệm về vụ tấn công, tuy nhiên, Taliban tại Pakistan đã đẩy mạnh các cuộc tấn công vào các bộ tộc thân chính phủ.

Cùng ngày thứ Năm, giới chức Hoa Kỳ cho biết một chiếc máy bay không người lái của Mỹ đã tấn công và giết chết thủ lãnh Abu Hafs al-Shahri điều khiển các hoạt động quân sự của al-Qaida tại Pakistan. Họ cho biết Shahri bị giết hồi đầu tuần, nhưng không nêu rõ chi tiết.

Các giới chức an ninh Pakistan nói một vụ tấn công của máy bay không người lái Mỹ đã giết chết ít nhất 3 người tại vùng bộ tộc Bắc Waziristan hôm Chủ Nhật.

Hiện chưa rõ có phải thủ lãnh Shahri bị hạ sát trong vụ tấn công này hay không. Theo các giới chức Mỹ thủ lãnh Shahri đã cộng tác chặt chẽ với Taliban tại Pakistan để thực hiện các vụ tấn công bên trong lãnh thổ Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG